24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh tráng cuốn thịt, gỏi cá Nam Ô và bê thui cầu Mống là 3 trong số những món ăn bạn nên nếm thử khi du lịch Đà thành.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngNhững cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của bát mì Quảng ở Đà Nẵng. Mì Quảng tại đây rất đa dạng, từ mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc đến mì Quảng chả cua. Song, truyền thống nhất vẫn là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Thành phần không thể thiếu của món là lạc rang và bánh mè nướng giòn ăn kèm với các loại rau sống như cải, xà lách, húng quế, giá đỗ. Ảnh: banvanle, vandebours.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng
Gỏi cá Nam Ô được chế biến từ nhiều loại cá như cá mòi, cá tớp và cá cơm. Song, thích hợp nhất vẫn là cá trích. Cá trích chỉ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, bỏ xương, tách thân làm 2 và thái thành từng miếng nhỏ. Sau khi ép nước để ráo, người ta đem cá ướp với gừng, giềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Nước cốt được đun sôi và hòa thêm nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành nước chấm đặc trưng cho riêng món gỏi. Ảnh: thiennguyen1012.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngBún chả cá Đà Nẵng nổi tiếng với vị ngọt thanh của rau, củ, quả và vị đậm đà của nước lèo. Ngoài những loại rau sống ăn kèm, món ăn này không thể thiếu ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Ảnh: lam.thuy308, thanhhiendinhh.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngKhông đòi hỏi chế biến cầu kỳ, bánh tráng cuốn thịt ở Đà Nẵng nổi tiếng với những nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng. Thịt lợn chỉ lấy phần mông hoặc vai, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt. Các loại rau sống như xà lách, húng quế, rau thơm, rau đắng và dưa chuột đều tươi xanh. Tất nhiên, hương vị không thể thiếu là mắm nêm. Ảnh: wasabi127, huyentrag__.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngBê thui cầu Mống, hay còn gọi là bò tái cầu Mống, là món ăn nổi danh ở Đà Nẵng. Nghệ thuật thui bê gần như là một bí truyền. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ 2 tầng thịt tái, chín rõ rệt. Phần bì phải chín đến độ trong suốt nhưng cũng phải giòn, mềm vừa phải. Mắm phải là loại mắm cá cơm nguyên ngon, pha thêm đường, ớt và tỏi băm nhuyễn cùng gừng, vừng. Món này ăn kèm với các loại rau sống như tía tô, xà lách, khế chua và chuối thái lát mỏng. Ảnh: hufilo, anna.nguyen1204.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngBánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng
Người Đà Nẵng có món chè nổi tiếng với cái tên rất dễ thương: Chè xoa xoa hạt lựu. Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc, thạch đen làm từ một loại lá cây trên rừng và nước cốt dừa làm từ dừa tươi. Tất cả hợp lại làm nên thức uống thơm ngon và mát lành. Ảnh: stubborn.mymy, emgaiii.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách đều có cơ hội thưởng thức món ốc hút trứ danh. Người ta đem các loại ốc như ốc gạo, ốc bươu và ốc đắng ngâm, rửa sạch và sau đó đem xào với sả, ớt và nêm nếm gia vị. Nếu có dịp đến Đà thành, bạn hãy thử dành một chiều lê la bên quán vỉa hè, ngồi hút ốc, vừa ăn, vừa hít hà vị cay của món ăn này. Ảnh: vancoco.
Bánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà NẵngBánh tráng cuốn thịt và những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng
Mít trộn chỉ đơn giản là mít non luộc chín, xé tơi và trộn gỏi thịt rọi, bì hoặc tôm thẻ. Sau đó, người ta cho thêm lạc rang giã dập, hành phi, nước mắm chua ngọt, ít rau răm và húng lủi để hoàn thành món ăn. Nguyên liệu đơn giản nhưng mùi vị của món ăn khiến thực khách phải ngây ngất. Ảnh: antt1211, foodholic_._.
Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG