22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bất ngờ: Món ăn "con nhà nghèo" lại có thể thay thế thịt lợn trong tương lai

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách đây gần 10 năm, ở phương Tây, người ta đã phát hiện ra loại quả có thể thay thế hoàn toàn thịt lợn, mà hương vị vẫn thơm ngon không kém.

Thịt lợn luôn là thực phẩm gần như không thể thiếu trong đời sống của nhiều người. Tuy nhiên, cách đây gần 10 năm, ở phương Tây, người ta đã phát hiện ra loại quả có thể thay thế hoàn toàn thịt lợn, mà hương vị vẫn thơm ngon không kém. Thậm chí loại quả này rất quen thuộc ở Việt Nam và nó từng được chế biến thành món ăn cho nhiều người thời nghèo khó. Đó chính là quả mít non.

Bất ngờ: Món ăn "con nhà nghèo" lại có thể thay thế thịt lợn trong tương lai

Quả mít non có thể thay thế thịt lợn cho người thích ăn chay

Theo trang Theguardian, ở Luân Đôn, Anh, món ăn bán chạy nhất của cửa hàng chuyên đồ ăn đường phố chay Club Mexicana nổi tiếng chính là món bánh kẹp tacos và bánh ngô burritos. Đây là 2 món ăn truyền thống lừng danh của đất nước Mexico.

Theo công thức chế biến của người dân bản địa, 2 món này đều phải có thịt lợn hoặc thịt gà xé phay. Thế nhưng bánh kẹp tacos và bánh ngô burritos vẫn có trong thực đơn của cửa hàng chuyên đồ chay. Nguyên liệu thay thế thịt lợn hay gà chính là quả mít non. Cách đây 3 năm, người sáng tạo ra món ăn này chính là đầu bếp kiêm chủ cửa hàng, cô Meriel Armitage. Điều đặc biệt, dù là dùng mít non thay thế nhưng cô Meriel Armitage vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món ăn.

Cô Meriel Armitage chia sẻ, rất nhiều khách hàng đều tỏ ra ngạc nhiên và thắc mắc, tại sao món ăn lại có mùi của thịt lợn xé phay trong khi nguyên liệu lại là mít non. Cô đã học được công thức chế biến đặc biệt này khi đang làm việc cho một trong những quán café thuần chay lâu đời nhất ở London. Mặc dù các đầu bếp ở quán thuần chay này đã giữ bí mật công thức nhưng dần dần cũng lộ ra, may mắn là cô học được rồi áp dụng rất thành công cho quán ăn của riêng mình.

Bất ngờ: Món ăn "con nhà nghèo" lại có thể thay thế thịt lợn trong tương lai

- Advertisement -

Mít món sau khi chế biến bằng công thức bí mật, nó có hương vị nhưng thịt lợn xé phay

Meriel Armitage không chỉ sử dụng mít non làm bánh kẹp tacos và bánh ngô burritos mà còn chế biến thành các món ăn khác như sandwich, bánh nướng… theo hương vị yêu thích của người Mỹ.

Theo trang Prevention, một lát mít non chứa 155 calo, 3g chất xơ, cung cấp khoảng 15% lượng vitamin C cơ thể cần, kali, thậm chí cả omega-3. Mít non rất giàu chất xơ, có khả năng chống táo bón và thải độc cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều kali tăng cường cơ bắp, duy trì huyết áp ổn định.

Ở Việt Nam, mít non có thể chế biến thành nhiều món ăn dân dã như gỏi mít non, canh nấu mít non lá lốt, cá kho mít non, mít non xào sả ớt, mít non xào hến… Món ăn tuy giản dị nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn, ai ăn rồi cũng khó lòng quên được.
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG