23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đá bào hàu sống Đài Loan – món ăn không dành cho người bụng yếu

- Advertisement -
- Advertisement -

Đá bào mát lạnh, ăn với hàu sống khiến bạn phải cân nhắc trước khi ăn.

Thị trấn ven biển Phương Uyển thuộc Chương Hóa, cách trung tâm Đài Trung khoảng 50 km về phía nam được biết đến là nơi cung cấp hàu tươi ngon nhất Đài Loan. Đến đây, du khách dễ dàng bắt gặp những vựa hàu nằm san sát nhau với hàng chục món ăn làm từ hàu như bánh hàu chiên, cháo hàu, canh hàu… Trong đó, kỳ lạ nhất phải kể đến món đá bào hàu sống mà không phải ai cũng dám nếm thử.

Đá bào hàu sống Đài Loan - món ăn không dành cho người bụng yếu

So với những tiệm bán đồ ăn truyền thống đã tồn tại hàng chục năm nay thì quán đá bào hàu sống này “sinh sau đẻ muộn” hơn, ra đời từ năm 2015, khi món bingsu (đá bào) Hàn Quốc bắt đầu phổ biến ở nhiều nước châu Á. Chủ quán đã tận dụng cơn sốt đá bào xứ kim chi, kết hợp với đặc sản hàu địa phương nhằm hút khách. Không ít người tò mò với món ăn “có một không hai” này, nhưng không phải ai cũng thích nó.

Phần đá bào làm đúng chuẩn món bingsu Hàn Quốc, mềm mịn và mang vị ngọt nhẹ. Có hai loại đá bào phổ biến nhất là mùi xoài và mùi trà xanh mà thông thường được kết hợp với đậu đỏ hoặc xoài tươi. Còn ở Phương Uyển, người ta vẫn dùng đá bào xoài và trà xanh nhưng phá cách bằng những con hàu tươi xếp xung quanh, điểm vài cọng măng tây luộc rồi rắc thêm cốm ngũ sắc lên trên. Tất cả tạo thành một “núi” bingsu, khiến bạn phải cân nhắc trước khi ăn nếu không “tốt bụng”.

Đá bào hàu sống Đài Loan - món ăn không dành cho người bụng yếu

Xúc một miếng bingsu, thực khách có thể thấy đá tan ngay trong miệng, mát lạnh xuống tận cổ họng nên nó là món giải khát khó có thể chê được. Cắn một con hàu tươi, bạn cảm nhận rõ vị béo ngậy đặc trưng, rồi măng tây giòn cùng cốm ngọt. Tất cả các nguyên liệu đều ổn và trông có vẻ ngon lành, tuy nhiên khi chúng quyện với nhau lại tạo nên một hỗn hợp hương vị không giống bất kỳ thứ gì.

- Advertisement -

Đá bào vốn mát, hàu và măng tây cùng có tính hàn nên món ăn này rất dễ gây lạnh bụng. Vì thế người bụng yếu thì nên suy nghĩ trước khi muốn trải nghiệm. Cả thị trấn chỉ có một quán duy nhất “dám” bán món này, giá một phần có hàu khoảng 140 – 150 TWD (khoảng 100.000 – 110.000 đồng).

Đá bào hàu sống Đài Loan - món ăn không dành cho người bụng yếu

Địa chỉ: 633, Wanggong, Fanghan, Fangyuan, Changhua.

Vi Yến
Ảnh: Sant

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG