27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 3 món giải khát vừa mát vừa no ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Rau câu thơm mùi dừa hay chè Thái giúp bạn thỏa mãn cơn khát vào ngày nắng nóng.

Rau câu trái dừa

Địa chỉ cuối tuần: 3 món giải khát vừa mát vừa no ở Sài Gòn

Những ngày nắng nóng thì rau câu trái dừa chính là cứu tinh dành cho bạn. Cách chế biến giống như rau câu bình thường, nhưng thay vì nấu với nước lọc thì rau câu trái dừa được nấu từ nước dừa tươi và bột rau câu. Vì sử dụng lượng bột rau câu rất ít nên rau câu trái dừa mềm, cảm giác như tan ngay khi ăn. Lớp dưới có màu trong veo, còn lớp mỏng trên cùng là rau câu nước cốt dừa béo ngậy, bùi thơm.

Người bán chọn những quả dừa già hoặc dừa xiêm để nấu thì không cần cho thêm đường mà có vị ngọt tự nhiên. Còn nếu dùng dừa non thì buộc phải thêm một ít đường để không bị chua. Chính vì vậy mà mỗi quán bán một vị khác nhau. Món này không dùng chung với đá mà luôn được ướp lạnh nên khi ăn rất sảng khoái. Múc từng muỗng cho vào miệng, thực khách có thể cảm nhận vị ngọt thanh nhẹ trôi xuống cuống họng. Một quả rau câu giá dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng.

Địa chỉ gợi ý: Bên hông trường Đại học Bách Khoa, đường Lý Thường Kiệt, quận 10.

Chè Thái

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 3 món giải khát vừa mát vừa no ở Sài Gòn

Ngang qua đường Nguyễn Tri Phương đoạn thuộc quận 10, bạn không thể không chú ý đến loạt quán chè Thái bên đường lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là vào buổi trưa và giờ tan tầm. Món giải khát này đã quá quen thuộc với dân Sài thành cả chục năm nay, được nhiều người yêu thích nhờ mát lạnh, hợp với khí hậu nóng quanh năm.

Có hàng chục loại chè cho bạn lựa chọn nhưng món đinh là chè Thái thơm mùi sầu riêng tươi mà bất kỳ tín đồ nào của thứ trái cây này cũng mê. Điểm chung của chè ở đây là khá ngọt, nhưng nhờ cho nhiều đá bào ăn chung nên có thể trung hòa vị. Chính vì thế mà đôi khi chỉ cần một ly chè vào buổi xế chiều cũng đủ khiến bạn no bụng đến tối. Giá một ly chè khoảng 30.000 – 40.000 đồng, món có sầu riêng sẽ đắt tiền hơn.

Địa chỉ gợi ý: Chè Thái Ý Phương – 382 Nguyễn Tri Phương, quận 10.

Trái cây dầm

Địa chỉ cuối tuần: 3 món giải khát vừa mát vừa no ở Sài Gòn

Nằm ngay mặt tiền đường Lý Chính Thắng, quán sinh tố trái cây dầm sữa chua được nhiều người Sài Gòn lựa chọn để xua tan cái nóng hè. Quán bán từ 8h đến 23h mỗi ngày, nhưng đông nhất vào tầm 19h tối, xe đỗ đầy hai bên đường, có khi bạn phải đợi một lúc lâu mới có bàn. Do đó nhiều người thường đến quán mua mang về cho tiện.

- Advertisement -

Thực đơn gồm nhiều món, chủ yếu là các món làm từ trái cây tươi nhưng bán chạy nhất phải là sinh tố thập cẩm sữa chua. Đủ loại trái cây theo mùa cho vào ly cối to, sau đó thêm sữa đặc và sữa chua vào tạo nên một hỗn hợp vừa ngọt, vừa chua quyện với nhiều vị trái cây khác nhau. Bạn nên dặn ít ngọt nếu không thích vị sữa, kèm theo đó là ly đá bào đầy. Một ly có giá tầm 30.000 – 40.000 đồng, tùy loại. Bạn có thể tự kết hợp các loại trái cây yêu thích theo khẩu vị riêng nếu muốn.

Địa chỉ gợi ý: Sinh tố 142, Lý Chính Thắng, quận 3.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG