24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

- Advertisement -
- Advertisement -

Giữa trưa nắng gay gắt, mặc kệ mồ hôi rơi tòng tòng, nhiều người vẫn đứng xếp hàng đợi đến lượt ăn hoặc mua về ở quán ăn chiều khách nhất Sài Gòn. Gọi vậy vì quán bán mỗi ngày một món, món nào cũng ngon.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Quán ăn của chị Yến được mệnh danh là quán ăn chiều khách nhất Sài Gòn – VŨ PHƯỢNG

Nằm ở đầu hẻm số 61 đường Phan Văn Hân (phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM), quán ăn lề đường đặc biệt của vợ chồng anh Thanh, chị Yến không có biển hiệu mà khách tới quán ai cũng biết tên chủ quán.

Quán ăn của anh chị “nổi như cồn” vì sự đa dạng trong thực đơn suốt 30 năm nay. Mỗi ngày, vợ chồng anh chị bán một món và ghi tên của món kèm giá ở tấm bảng xíu xiu treo trên cây dù. Quán được nhiều người gọi vui là quán ăn chiều khách nhất Sài Gòn vì giúp nhiều người khỏi đau đầu nghĩ: “Hôm nay ăn gì?”.

Hằng ngày, cứ đúng 11 giờ trưa anh chị mới dọn hàng, nhưng chỉ chừng một ít phút sau khách đã đến xếp hàng đông nghẹt đợi đến lượt ăn tại chỗ hoặc mua về. Nhiều khi đông quá, khách chỉ chờ bà chủ múc ra tô xong tự phục vụ luôn cho nhanh.

Giải quyết câu hỏi ‘hôm nay ăn gì’

Như nhiều quán ăn lề đường khác, quán ăn của vợ chồng chị Yến không có tên, suốt ba chục năm qua đều vậy. Quán níu chân thực khách bởi thực đơn đa dạng lên đến gần 20 món ăn khác nhau.

- Advertisement -

Anh Bạch Văn Thanh (48 tuổi, chủ quán) chia sẻ ban đầu gia đình anh chỉ bán bánh cuốn và cháo lòng. Sau này khi kinh tế phát triển hơn, nhân viên văn phòng của các công ty ăn quen quán của anh chị rồi góp ý anh chị bán nhiều món hơn để ăn cho đỡ ngán. Vậy là ý tưởng bán mỗi ngày một món đặc biệt ra đời.

Anh cho biết, quán bán tổng cộng đến gần 20 món từ: mì vịt tiềm, phở bò, bún thái, bánh canh, cho đến các món như cháo, bò kho, bún riêu,… Món ăn đa dạng đến nỗi chính anh cũng không thể nhớ hết trong một lúc.

Các món ăn đều được nấu luân phiên nhau, không cố định phải là ngày nào bán món gì. Hôm nào cảm thấy mệt hoặc có công chuyện thì vợ chồng anh sẽ làm những món đơn giản, còn nếu rảnh rang thì làm món cầu kỳ hơn. Ngoài ra, anh chị cũng nấu nhiều món chay vào ngày rằm hoặc mùng 1 để chiều lòng thực khách.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Với thực đơn gần 20 món thay đổi mỗi ngày, quán ăn ngày nào cũng tấp nập khách mà toàn khách quen – VŨ PHƯỢNG

Chúng tôi hỏi, bán nhiều món như vậy thì bí quyết nào để tất cả các món đều ngon. Anh Thanh cười: “Đã gọi là bí quyết nên tôi xin giữ cho riêng mình, nhưng vợ chồng tôi đặt ra tiêu chí là món nào cũng phải ngon. Ban đầu, vợ chồng tôi đi ăn thử các món ở những quán khác nhau, từ đó tìm ra những điểm ngon hoặc chưa ngon ở những quán đó để nêm nếm lại ở cách nấu của mình sao cho ngon nhất”.

Có lẽ vì đã ăn thử ở nhiều quán như vậy nên dù không chuyên một món nào nhưng hơn chục món ăn ở quán không món nào có thể chê được và thực khách khi đến quán mỗi ngày đều được phục vụ một món khác nhau, không cần phải đau đầu suy nghĩ “hôm nay ăn gì” nữa.

- Advertisement -

Nguyễn Hữu Mạnh Cường (sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM) cho biết đã được bạn dẫn đến ăn bánh canh cua và bún mắm ở quán nên đã quay lại ăn thử những món khác. Cường chia sẻ: “Em thấy đồ ăn ở đây rất ngon và việc bán mỗi ngày một món rất đa dạng khiến cho thực khách đến ăn có nhiều sự lựa chọn mỗi ngày”.

‘Ngon như mẹ nấu’

Dưới cái nắng gay gắt buổi trưa của Sài Gòn, trong một con hẻm chật hẹp, chỉ chừng 4 chiếc bàn được kê ra, ấy vậy mà thực khách cứ ra vào nườm nượp, chấp nhận đợi cả tiếng đồng hồ để được thưởng thức món ăn của quán.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Tô mì vịt tiềm đùi góc tư có giá 45.000 đồng, đắt nhất trong các món mà anh chị bán – VŨ PHƯỢNG

11 giờ 30, khách đến ăn đã đứng chật cả con hẻm. Khách mua về cũng xếp hàng dài chờ đợi dù mồ hôi chảy tòng tòng. Người này ăn xong chưa kịp đứng lên thì đã có người khác đứng đợi chỗ ngồi. Cứ vậy, trong suốt hai tiếng đồng hồ vợ chồng anh Thanh không khi nào ngừng tay vì khách đến liên tục. Có cả những khách quen, đặt một lần 20 hộp gọi giao tận hơi, mà cũng phải hối năm lần bảy lượt mới được.

Nhiều khách đợi đã lâu mà đồ ăn vẫn chưa có, nhưng vì phần nào hiểu được sự bận rộn của chủ quán nên vẫn kiên nhẫn ngồi đợi chứ không bỏ về.

Chị Nguyễn Thị Phượng, một thực khách quen của quán, cho biết: “Tôi ở Thủ Đức chạy lên đây ăn thôi. Đợi cũng gần 30 phút rồi mà đồ ăn vẫn chưa thấy đâu. Thôi chọn quán ngon, rẻ thì ráng đợi thôi chứ sao”.

Tới gần 13 giờ, khách thưa dần chúng tôi mới được ngồi vào bàn gọi đồ ăn. Hôm nay quán bán món mì vịt tiềm, đây cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Gọi tô mì vịt tiềm góc tư, ông chủ xởi lởi bưng ra một tô đầy ắp, luôn miệng xin lỗi vì đông quá nên để khách phải chờ lâu.

Đùi vịt đậm gia vị, thêm chút rau cải xanh, điểm vài trái táo đỏ đẹp mắt. Ngoài ra còn có thêm một chén đu đủ ngâm để khách ăn kèm cho đỡ ngán. Gia vị cho món ăn cũng đa dạng, có sa tế cay, ớt ngâm, tỏi ngâm, tương cà và các loại nước chấm khác làm cho món ăn tăng sức hấp dẫn.

Cắn một miếng vịt, da giòn tan, thịt vịt mềm, dai mà không bị bở, thịt vịt cũng được chiên lên để để loại bớt mùi cho món ăn, nước dùng ngọt thanh đậm đà.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Giữa trưa nắng, mọi người vẫn kiên nhẫn đứng đợi để mua được món ăn của chị Yến – ANH LÊ

Tô mì vịt tiềm góc tư có giá 45.000 đồng, cũng là món ăn có giá cáo nhất. Các món còn lại có giá bán từ 20.000 đồng đến 35.000 đồng/tô tùy loại.

Đặng Thái Khen (sinh viên) cho biết mỗi tuần đều đến quán hai, ba lần vì hương vị đồ ăn ngon như cơm mẹ nấu. Khen nói: “Em khá quen với quán này tại vì một tuần đến ăn khoảng 2- 3 lần. Mỗi lần đến đây không biết hôm nay mình sẽ ăn món gì nên rất là nôn nóng. Cách nêm nếm ở đây tạo cho em cảm giác như là được ăn ở nhà, cảm giác ngon như mẹ nấu”.

Quán đông khách mà chỗ ngồi chật hẹp, lại ngay khu vực chợ có nhiều xe qua lại nên những người đợi lâu trong tiết trời nóng bức cũng có chút bực mình. Nhưng vì đồ ăn ở đây ngon và sự vui vẻ của chủ quán nên tên tuổi quán ăn không tên của vợ chồng anh Thanh, chị Yến vẫn ngày càng thu hút thực khách gần xa ở Sài Gòn.

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Đợi 30 phút vẫn chưa đến lượt – ANH LÊ

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Khách tới quán có đủ thành phần, từ dân lao động phổ thông đến nhân viên văn phòng, sinh viên, người dân buôn bán – VŨ PHƯỢNG

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Với mức giá phù hợp, ngày nào quán cũng đông nghẹt khách – VŨ PHƯỢNG

Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng ở quán chiều khách nhất, mỗi ngày bán một món

Vợ chồng anh chị làm liên tục không ngơi tay từ khi dọn hàng đến khi hết hàng – VŨ PHƯỢNG

Theo Thanh niên online

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG