25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Báo Mỹ hết lời ca ngợi quán cà phê được lựa chọn để phục vụ tại Thượng đỉnh Mỹ – Triều

- Advertisement -
- Advertisement -

Từ ngày 26/2, 3.000 ly cà phê trứng của quán Cà phê Giảng sẽ được phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Đi bộ xuống bất kỳ con phố nào ở Việt Nam, bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra người dân ở đây ưa chuộng cà phê đến thế nào. Từ những người ngồi trên chiếc ghế nhựa thấp trên vỉa hè vừa nhâm nhi tách cà phê vừa buôn chuyện với bạn bè, cho đến những người thích ngồi trong quán cà phê sang trọng hơn ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhu cầu thưởng thức cà phê hiển hiện ở khắp mọi nơi.

Tuy nhiên, những người đến Cà phê Giảng – một quán cà phê có diện tích khiêm tốn của Hà Nội, họ tìm kiếm một hương vị đặc biệt hơn là cà phê đơn thuần. Họ đến đây để thưởng thức cà phê trứng, một đặc sản của Hà Nội. Hương vị của nó gần như không thể tìm kiếm ở bất cứ đâu khác trên toàn thế giới với lớp bọt trứng mềm, xốp phủ trên hương vị cà phê đậm đặc của Việt Nam.

Báo Mỹ hết lời ca ngợi quán cà phê được lựa chọn để phục vụ tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ảnh: Theguardian.com

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức 1 tách cà phê trứng ở hầu hết các quán cà phê ở Hà Nội, nhưng ông chủ cà phê Giảng khẳng định quán là nơi đầu tiên pha chế ra thức đồ uống đặc biệt này.

Cà phê trứng có 2 cách thưởng thức là nóng và lạnh. Khi uống lạnh, cà phê được pha chế trong một cốc thủy tinh nhỏ, khách hàng sẽ dùng một cái muỗng nhỏ thể thưởng thức lớp bọt trứng và có vị gần giống như một loại kem hương vị cà phê – nhiều người cho rằng nó giống như một món tráng miệng hơn là cà phê.

- Advertisement -

Khi uống nóng, người phục vụ sẽ để tách cà phê nhỏ trong một bát nước nóng để duy trì nhiệt độ. Hương vị cà phê đậm đặc ở đáy cốc thấm qua trứng – lớp màu vàng bên trên – khá dày và ngọt nhưng không tạo cảm giác khé cổ.

Báo Mỹ hết lời ca ngợi quán cà phê được lựa chọn để phục vụ tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ảnh: Instagram/ Karinhellaby

Ông Đạo – chủ quán Cà phê Giảng thể hiện rõ sự tự hào khi được hỏi về thức uống nổi tiếng nhất quán. Ông nói rằng chính cha mình, ông Nguyễn Văn Giảng là người đã phát minh ra công thức khi đang làm nhân viên pha chế tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào năm 1946. Vào thời điểm đó còn rất nhiều thiếu thốn, việc sử dụng sữa để pha cà phê rất khan hiếm nên lòng đỏ trứng được sử dụng để thay thế.

Ông Đạo cho biết: “Tất cả du khách nước ngoài và người Việt Nam trong khách sạn đều thích nó”. Vì vậy, cha ông đã quyết định nghỉ việc tại khách sạn để bắt đầu bán cà phê trứng và tạo thương hiệu của riêng mình.

Khi được hỏi về công thức, ông Đạo vui vẻ liệt kê ra một số thành phần chính như: “Trứng, sữa đặc, bột cà phê, một ít bơ, một ít phô mai… nhưng tôi không thể nói ra tất cả, đó là một công thức bí mật”.

Mark Lowerson, người điều hành Street Eats Hà Nội cho biết, khi đưa khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Cà phê Giảng để thưởng thức món đồ uống đặc biệt này luôn nhận được những phản hồi rất ấn tượng.

- Advertisement -

“Khi tôi bắt đầu miêu tả nó, họ thường không thể tưởng tưởng được trứng và cà phê có thể trộn lẫn vào nhau”, Mark cho biết. Nhưng sau khi thưởng thức, hầu hết mọi người đều rất yêu thích nó và thậm chí tuyên bố rằng sẽ uống nó mỗi ngày khi còn ở Hà Nội. Ngay cả những người không thường uống cà phê cũng bất ngờ vì hương vị của nó.

Báo Mỹ hết lời ca ngợi quán cà phê được lựa chọn để phục vụ tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ông Nguyễn Văn Đạo, chủ quán cà phê Giảng rất tự hào chia sẻ về món cà phê trứng: “Tôi chưa bao giờ có một khách hàng nào không thích nó”. Ảnh: Instagram/ kimwejendorp

Cà phê Giảng luôn chật kín khách du lịch và người dân Hà Nội, ông Đạo cảm thấy rất vui và tự hào vì nhiều người biết đến thương hiệu của gia đình mình.

Vậy điều tạo nên sự khác biệt của Cà phê Giảng với rất nhiều quán cà phê khác ở Hà Nội? Ông Đạo chia sẻ rằng: “Sự khác biệt là trong công thức. Nhiều người khác đã cố gắng sao chép nó nhưng không thể có hương vị giống hoàn toàn”.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG