24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Hà Nội để tham dự Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2. Chuyên trang Du lịch của CNN đã gợi ý những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Hà Nội để không chỉ Tổng thống Mỹ mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng nên thử.

1. Chả cá

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

Chả cá lăng được chế biến với nghệ, thì là làm gia vị chính, ăn kèm với bún. Ảnh: Dan Tham

Người Hà Nội vô cùng yêu thích món chả cá, và có lẽ vì vậy mà ở thủ đô đã dành riêng 1 con phố đặt tên theo món ăn này – phố Chả Cá.

Dọc theo con phố nhỏ tấp nập, có hàng chục hàng quán cùng mở bán món ăn hấp dẫn này. Những chiếc chảo nhỏ được đặt trên bàn ăn, xì xèo mỡ chiên miếng cá vàng ruộm, thơm phức ăn kèm với rau thì là, hành lá xanh mướt, vô cùng hấp dẫn.

Chả cá Lã Vọng là một trong những quán ăn nổi tiếng và lâu đời nhất ở Hà Nội – và cũng là nơi đầu tiên mở cửa hàng trên phố Chả Cá. Các món ăn có truyền thống từ hơn 130 năm.

Địa điểm nổi tiếng: Cá Lã Vọng, số nhà 14, phố Chả Cá, Hà Nội.

- Advertisement -

2. Bánh tôm Hồ Tây

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

Để thưởng thức món bánh tôm ngon nhất Hà Nội, hãy đến đường Thanh Niên. Ảnh: Christina Choi / CNN

Món bánh tôm nổi tiếng nhất Hà Nội chỉ có 1 vài thành phần chính: tôm nước ngọt hoặc tôm được đánh bắt ở chính Hồ Tây, bột mì và khoai lang.

Thay vì nghiền tôm thành bột (như chả cá), món bánh này giữ nguyên con tôm nằm cuộn tròn trên miếng bánh bột mì trộn khoai lang bào sợi, chiên giòn. Bánh tôm thường được ăn kèm với lá rau diếp để gói, chấm với nước mắm chua ngọt.

Bánh tôm được cho là đã trở nên phổ biến vào những năm 1930, khi những người bán hàng rong nhỏ bắt đầu tụ tập dọc theo đường Thanh Niên – con đường ngăn cách Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch.

Ngày nay, nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây nằm trên đường Thanh Niên vẫn thu hút một lượng khách ổn định, thường là các gia đình, nhóm bạn tụ tập vào mỗi buổi chiều. Họ cùng nhau trò chuyện và thưởng thức món bánh tôm giòn rụm, nhâm nhi cốc bia Trúc Bạch (loại bia nổi tiếng của địa phương) và ngắm cảnh hồ gió lộng.

- Advertisement -

3. Bún cá

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

Bún cá là một lựa chọn phổ biến cho bữa trưa của người dân Hà Nội. Ảnh: Dan Tham

Bún cá là sự kết hợp của miếng cá rô chiên giòn, thì là, cà chua, hành lá và tía tô. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng hoặc gánh hàng rong bán món ăn này ở bất cứ đâu Hà Nội.

Nhưng Mark Lowerson, người sáng lập của Hanoi Street Tours, thường tìm đến gánh hàng rong của một người bán hàng tên Vân ở phía tây khu phố cổ. Ông chia sẻ với trang CNN Travel: “Đây là một trong những nơi bán bún cá ngon nhất ở đây. Có 2 loại mì bạn có thể chọn là cá hấp hoặc chiên. Thêm một chút chanh, giấm, ớt và các loại rau thơm để đạt được sự cân bằng thiết yếu của vị mặn, chua, ngọt và cay.”

Địa chỉ nổi tiếng gợi ý: Bún cá Vân, 105 Quán Thánh, Hà Nội.

4. Bánh đa cua/ Bún riêu cua

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

Ảnh: Dan Tham

Bún riêu thường có màu đỏ của cà chua, màu dầu điều vô cùng hấp dẫn. Nước dùng ngọt lịm vị cua, thêm 1 chút chua dịu của me, cà chua và vài miếng đậu phụ rán giòn là điểm hấp dẫn nhất của món ăn này.

Tùy từng cửa hàng và khẩu vị của thực khách có thể kết hợp thêm thịt bò, thịt lợn, ốc hoặc cá.

CNN gợi ý quán bún riêu cua của bà chủ cửa hàng tên Thu, nằm trong hẻm Xương, gần Nhà thờ Lớn, Hà Nội.

5. Cà phê trứng

Báo Tây gợi ý 5 món ăn Tổng thống Donal Trump nên thử khi đến Hà Nội

Cà phê kết hợp với kem trứng đánh đều, mềm mịn là một đặc sản của người Hà Nội.

Hầu hết các quán cà phê ở thủ đô Hà Nội đều phục vụ món này, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức ở nơi đầu tiên pha chế ra món đồ uống đặc biệt này hãy tìm đến quán Cà phê Giảng.

Bạn có thể lựa chọn cà phê trứng nóng hoặc lạnh. Thường chúng được pha chế trong 1 chiếc ly nhỏ, có màu vàng nâu hấp dẫn.

Địa chỉ Cafe Giảng, 39 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG