26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Cá trứng nướng chấm muối ớt

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá trứng thường được chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc như: cá trứng chiên, cá trứng kho, khoái khẩu nhất là món cá trứng nướng chấm muối ớt – vừa lạ miệng vừa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

Cá trứng nướng chấm muối ớt

Cá trứng nướng – ẢNH: NGÔ MÃ THIÊN

Cá trứng là loài cá chỉ có ở các nước châu Âu, được nhập khẩu vào VN, hiện nay được bán phổ biến trong các siêu thị, hàng quán, chúng có hình dạng nhỏ như con cá kèo, xương nhỏ, mềm, da cá mỏng và đặc biệt bụng cá luôn chứa đầy trứng dù không phải mùa sinh sản. Cá trứng chứa nhiều đạm, chất béo có lợi cho sức khỏe, giá cả phải chăng.

Cá trứng nướng nghe có vẻ đơn giản dễ làm nhưng để món ăn được ngon đúng điệu, phải trải qua nhiều công đoạn công phu. Cá trứng sau khi mua về rã đông rửa sạch. Để cho cá bớt tanh, có thể dùng muối và chanh tươi xát lên thân cá rồi rửa sạch dưới vòi nước. Độc đáo nhất là đem cá phơi ngoài trời nắng to khoảng 1 – 2 giờ, sau đó ướp với hành tiêu muối đường và chút nước mắm ngon.

Cá trứng nướng chấm muối ớt

Ướp 15 phút cho cá thấm gia vị rồi mới xếp cá lên vỉ nướng trên bếp than hồng, vừa nướng vừa lật đi lật lại cho cá chín đều.

- Advertisement -

Để cá không bị khô, vừa nướng vừa quết chút dầu ăn lên thân cá, như vậy cá không bị dính vào vỉ nướng và cũng tạo màu cho cá. Khi sắp chín, mùi cá nướng cùng mùi gia vị tỏa hương thơm phức chái bếp, chưa ăn chỉ ngửi thôi cũng đã xuýt xoa.

Khi cá chín chuyển sang màu vàng, gắp từng con ra đĩa thưởng thức. Ngon nhất là thưởng thức cá còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Cá trứng nướng ăn nguyên con hoặc có thể cuốn bánh tráng, ăn kèm với rau răm đều ngon, nhưng đúng bài nhất là chấm với muối ớt chanh.

Vị béo của cá trứng kết hợp với mùi thơm của rau răm, thịt cá càng thêm đậm đà thi vị, khiến thực khách có cảm giác thật lạ miệng.

Ngày xuân tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân ngồi quây quần bên nhau vừa thưởng thức món cá trứng nướng chấm muối ớt còn nóng hổi, vừa uống vài ly rượu cay nồng, hàn huyên chuyện trò thì còn gì bằng.

Ngô Mã Thiên

Theo Thanh niên online

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG