24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhưng không tăng cân

- Advertisement -
- Advertisement -

Để cơ thể có đủ năng lượng làm việc cả ngày thì bạn nên tích cực ăn nhiều những loại thực phẩm dưới đây.

 

 

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhưng không tăng cân

Đậu phụ ít calo, giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể – Ảnh: Internet

Đậu phụ

Đậu phụ được coi là một trong những lựa chọn phổ biến nhất khi thay thế thịt trong chế độ ăn thuần chay. 10 gram đậu phụ cứng được ước tính chứa khoảng 13 gram protein.

- Advertisement -

Là protein hoàn chỉnh từ loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đậu phụ cũng có thể cung cấp 9 axít amin thiết yếu. Tương đối ít calo, món ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng này cũng là một nguồn sắt và canxi có giá trị.

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhưng không tăng cân

Trứng

Trứng vốn rất giàu protein, axit amin, axit béo Omega 3 và các axit béo thiết yếu khác. Vậy nên, đây chính là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ bắp, đồng thời hỗ trợ bảo vệ hệ miễn dịch của bạn tốt hơn.

Thịt gà

Thịt gà có chứa một lượng tryptophan cao nên giúp làm tăng mức serotonin trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất giàu tyrosine – một loại axit amin thiết yếu giúp ngăn ngừa căng thẳng hiệu quả.

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhưng không tăng cân

- Advertisement -

Yến mạch

Yến mạch là carbohydrate có thể phục vụ như một nguồn năng lượng lâu dài. Khi dùng chúng như một bữa ăn nhẹ, hãy thoải mái thêm các miếng trái cây hoặc hạt chia để tăng thêm khẩu phần ăn no bụng.

Quả bơ

Chất béo lành mạnh có thể giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Theo Healthline, chất xơ trong loại trái cây này chiếm gần 80% hàm lượng carbohydrate. Nói cách khác, nếu ăn bơ cũng sẽ giúp giữ mức năng lượng ổn định.

Đậu xanh

Mặc dù loại đậu này có thể cung cấp cho lượng protein, sắt và chất xơ tốt, nhưng chúng cũng có thể cung cấp folate – một loại vitamin B đáng kể cho phụ nữ mang thai.

Không nhận đủ folate có thể dẫn đến các triệu chứng như yếu đuối, mệt mỏi, khó chịu và kém tập trung.

Thực phẩm giúp tăng năng lượng nhưng không tăng cân

Cá hồi

Nhờ hàm lượng axit béo Omega 3 có trong cá hồi nên nó vừa giúp cải thiện trí nhớ, vừa giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể, lại cải thiện tinh thần bạn tập trung và minh mẫn hơn.

Sinh tố

Nếu bạn thường xuyên di chuyển, hãy chọn món sinh tố để có lượng vitamin và khoáng chất đáng kể vào chế độ ăn uống hằng ngày. Khi tự làm, bạn cũng có tùy chọn pha trộn với sữa từ thực vật.

Đậu nành có thể là lựa chọn tốt nhất vì nó chứa lượng protein cao nhất khi so sánh các chất thay thế thuần chay với sữa.

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG