27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

- Advertisement -
- Advertisement -

Có lẽ khi đọc công thức rồi bạn cũng sẽ hiểu vì sao món bánh su kem đã quá quen thuộc nay lại khiến hội chị em phải rần rần cả buổi chiều trong một group Facebook dành cho các mẹ mê bánh trái.
Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

Được sự cho phép của tác giả Huỳnh Phương Trang – một hot facebooker trong giới bánh trái, aFamily xin được chia sẻ lại công thức bánh su kem bắp đang cực hot trên group Facebook có tên Món ngon nhà làm (Savoury Days Family). Không ít chị em không thể chờ đến ngày hôm sau đã lập tức làm thử món bánh này và khen nức nở!

Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

Chỉ sau vài giờ đăng tải, công thức làm bánh su kem này đã nhận được hàng trăm lượt like share của hội chị em mê bánh trái.

Dưới đây là công thức cho món bánh su kem đang hot nhất Facebook này:

A – PHẦN SỮA BẮP

1. Nguyên liệu:

- Advertisement -

– 1 trái bắp mỹ (trọng lượng khoảng 370gr): bào nhuyễn hạt, giữ lại cùi.

– Nước lọc: 500gr

– Sữa đặc có đường: 70gr

2. Cách làm: Cho hạt bắp bào nhuyễn và cùi bắp vào nấu với nước lọc đến khi sôi, hạ lửa nhỏ để sôi lăn tăn tầm 15 phút cho ra hết chất ngọt từ cùi bắp. Sau đó vớt cùi bắp ra bỏ đi rồi cho nước bắp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc qua rây để loại bỏ xơ bắp. Tiếp đến cho phần sữa đã lọc lên bếp nấu cho sôi lại rồi thêm sữa đặc có đường vào. Nêm nếm điều chỉnh lại độ ngọt của sữa bắp cho vừa khẩu vị là xong.

B – NHÂN KEM SỮA BẮP

1. Nguyên liệu:

– Sữa bắp: 250g

- Advertisement -

– Sữa tươi không đường: 125g

– Kem tươi whipping cream: 125g

– Lòng đỏ trứng gà: 2 cái

– Bơ: 20g

– Đường: 50g

– Muối: 1g

– Vani: 5g

– Sữa bột ngô: 17gr bột ngô hòa tan với 30gr sữa tươi không đường.

2. Cách làm: Cho cùng lúc sữa bắp, sữa tươi không đường, kem tươi, lòng đỏ trứng, bơ, đường, muối và vani vào nồi nấu đến khi hỗn hợp nóng già rồi cho sữa bột ngô vào quậy nhanh tay theo một chiều. Chờ đến khi hỗn hợp sôi thì để tầm 3 phút cho chín hoàn toàn sẽ bảo quản được lâu. Nhớ là luôn luôn quậy cho đến khi nhấc ra khỏi bếp, chờ nguội hoàn toàn, cho nhân vào túi bắt kem nylon rồi đem để ngăn mát tủ lạnh chờ lạnh mới bơm vào bánh.

Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

C – VỎ BÁNH

– Nước sôi: 250gr

– Muối: 2gr

– Đường: 20gr

– Dầu ăn: 100gr

– Bột mì số 8: 150gr

– Trứng gà (loại 60gr cả vỏ): 4 cái

2. Cách làm:

Bước 1 (B1): Khuấy bột

– B1a: Cho nước sôi vào chảo không dính, tiếp đến cho dầu ăn, đường, muối vào nấu ở lửa lớn đến khi đường tan hết và hỗn hợp bắt đầu sôi bùng thì tắt bếp.

– B1b: Lập tức cho bột vào B1a rồi khuấy mạnh tay cho đến khi tạo thành hỗn hợp không dính chảo. LƯU Ý: Bột cho vào một lần rồi khuấy luôn chứ không cho vào từ từ.

Bước 2 (B2): Trộn bột

– Đợi hỗn hợp bột vừa khuấy ở Bước 1 nguội bớt rồi cho vào máy đánh ở tốc độ thấp trong 5 phút, sờ bột thấy chỉ còn ấm tay mới bắt đầu cho trứng vào bột.

LƯU Ý: Đánh sơ trứng, cho khoảng nửa trái trứng vào trộn đến khi hỗn hợp hòa quyện rồi mới cho đợt trứng tiếp theo vào đánh tiếp (4 trái trứng thì cho làm 8 lần, như vậy thì hỗn hợp bột trứng mới hòa quyện đều và thành phẩm mới rỗng ruột), cứ thế đến khi hết trứng và tạo thành hỗn hợp dẻo mịn, dùng muỗng múc hỗn hợp lên bột sẽ rớt xuống thành từng mảng là đạt.

Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

Bước 3 (B3): Tạo hình

Cho bột vào túi bắt kem có gắn đui khép 18 cánh, bắt bột ra khay, nhớ chừa khoảng cách giữa các chiếc bánh để bột còn nở. Cho bột nghỉ 30 phút, việc này giúp bánh không bị nứt trong khi nướng. Sau khi đã bột đã nghỉ đủ thời gian, nhúng đầu ngón tay vào nước để vo tròn chóp nhọn trên đầu mỗi chiếc bánh nếu không lúc nướng phần chóp này sẽ bị cháy. Sau đó xịt lên từng chiếc bánh 1 lớp sương mỏng để tiếp thêm hơi nước giúp bánh nở tốt hơn.

LƯU Ý: Chỉ xịt 1 lớp thật mỏng, tránh xịt nhiều nếu không bột nở quá đà sẽ làm nứt bánh.

Bước 4 (B4): Nướng bánh

Nướng bột ở nhiệt độ 230 độ C trong 10 phút, quan sát thấy bánh đã phồng to, mặt bánh hơi vàng, lúc này khung bánh đã vững thì hạ nhiệt độ xuống còn 180 độ và nướng tiếp trong 15 phút đến 20 phút đến khi bánh chín vàng.

LƯU Ý: Không được mở lò trong suốt quá trình nướng để bánh không bị xẹp. Sau khi bánh chín, đừng vội đem bánh ra khỏi lò ngay, cứ mở hé cửa lò tầm 10 phút cho bánh ổn định kết cấu rồi hãy đem ra ngoài.

Món bánh su kem này có gì mà khiến hội chị em "bấn loạn" cả buổi chiều hôm qua?

D – BẢO QUẢN BÁNH

Sau khi vỏ bánh đã nguội, nhân đã lạnh thì các mẹ bơm kem vào bánh nhé! Ăn liền là ngon nhất, nếu không ăn hết thì cho vào hộp nhựa đậy thật kín (để vỏ bánh không bị cứng) rồi cho bánh su kem vào tủ lạnh bảo quản và dùng hết trong 3 ngày.

Theo: Afamily.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG