18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Con gái 5 tuổi đã biết rang cơm, rán trứng, nấu mì chỉ vì nhờ có bà mẹ… lười

- Advertisement -
- Advertisement -

3 tuổi bé Thái Anh (con gái chị Hà – Hà Nội) đã biết sử dụng dao, kéo thành thạo, đến giờ 5 tuổi bé có thể rang cơm, nấu mì, rán trứng…

Trong khi những bé 5-6 tuổi khác phần lớn vẫn còn được bố mẹ bao bọc, làm hết mọi việc cho, thậm chí có trẻ còn phải xúc cơm cho ăn thì Thái Anh – con gái chị Hà mới chỉ 5 tuổi đã rất tự lập, làm được nhiều việc nhà, trong đó có thể nấu được một số món ăn đơn giản.

Chị Hà, có nick face là Ha Truong từng nổi tiếng trên một số group của chị em phụ nữ nhờ từng chia sẻ cậu con trai lớp 8 của chị đã có thể nhiều nấu cơm hoàn chỉnh, thậm chí là cỗ cho cả nhà làm nhiều chị em đoảng cũng phải choáng váng. Giờ đây, chị Hà lại khiến mọi người phải kinh ngạc vì con gái chị, mới chỉ 5 tuổi thôi cũng đang noi gương anh trai mình, tập tành vào bếp.

Con gái 5 tuổi đã biết rang cơm, rán trứng, nấu mì chỉ vì nhờ có bà mẹ... lười

Thái Anh 5 tuổi đã có thể nấu cơm, rang cơm, tráng trứng, nấu canh…

Chị Hà hài hước chia sẻ “Đúng là mẹ lười con sẽ auto (tự động) đảm” để khẳng định việc mình không quá bao bọc con, làm hết mọi việc cho con, để con dần tự lập.

Chị Hà tâm sự, từ lúc 3 tuổi, Thái Anh đã có thể sử dụng thành thạo dao kéo, cắt thủ công rất khéo, dùng dao cắt và nạo hoa quả được. Lúc đầu chị cũng rất lo lắng con có thể bị đứt tay, nhưng may mắn là Thái Anh khéo léo, chưa bị đứt tay lần nào. Dần dần con gái trở nên cứng cáp hơn, chị cũng yên tâm hơn về việc cho con sử dụng các dụng cụ này.

Con gái 5 tuổi đã biết rang cơm, rán trứng, nấu mì chỉ vì nhờ có bà mẹ... lười

- Advertisement -

Một lần chị Hà bận chưa kịp nấu ăn, Thái Anh đã tự vào bếp làm và bày một số món ăn khiến chị Hà cũng phải ngạc nhiên

Gia đình chị Hà ở chung cư, rất ít trẻ con nên Thái Anh luôn quanh quẩn ở nhà với mẹ khi còn nhỏ. Vì thế, mỗi khi chị làm việc nhà, bé luôn quan sát và theo dõi rồi đòi làm theo. “Có lẽ con thích làm việc nhà có ảnh hưởng từ mẹ và anh trai”, chị Hà nói.

Chị chưa bao giờ bắt bé làm điều này, thậm chí mỗi khi đứng nấu ăn, con đòi làm cùng còn bị chị mắng. Một phần chị Hà cần nấu ăn phải nhanh nên chị muốn làm một mình để kịp có cơm cho các con ăn vào buổi sáng và tối để còn đi học và học bài. Nên khi Ong (tên gọi ở nhà của Thái Anh), chị chỉ để con gái làm các việc như lau nhà, gấp quần áo, rửa rau, bóc tỏi… cuối tuần có thể bé sẽ làm nhiều việc hơn nhưng chưa bao giờ chị để bé chính thức nấu ăn.

Con gái 5 tuổi đã biết rang cơm, rán trứng, nấu mì chỉ vì nhờ có bà mẹ... lười

Con gái 5 tuổi đã biết rang cơm, rán trứng, nấu mì chỉ vì nhờ có bà mẹ... lười

Một bữa ăn đơn giản được Thái Anh thể hiện

Thế nhưng Thái Anh rất tự giác, mặc dù mẹ chưa cho nấu xong cô bé rất chịu khó quan sát mẹ và anh trai làm, vì thế có thể tự nấu được một số món đơn giản như tự bật bếp để tráng trứng, cắm cơm, rang cơm, nhặt rửa rau, nấu canh đơn giản, thái gọt dưa chuột để trộn salad bày biện… Lúc nào cô bé cũng hỏi “Mẹ có cần con giúp mẹ không?” và chỉ đợi chị gật đầu được làm cùng là rối rít “Con yêu mẹ nhất trên đời”. Niềm vui của Thái Anh giống như được mẹ tin tưởng nên cô nàng rất thích.

- Advertisement -

Thực ra bản thân chị Hà cũng rất ngạc nhiên khi thấy có lần do chị bận việc, Thái Anh kêu đói nhưng chị chưa nấu ăn ngay được. Thái Anh đã tự vào bếp, sau đó bày ra các món sau: Dưa chuột & chuối trộn kem tươi (đây là cô bé bắt chước anh chị của mình nên làm theo); bát hạt bóc sẵn; cơm rang trứng xì dầu (món này Thái Anh làm cho mẹ) – bánh mỳ xé ra bát; sữa chua ( nhà làm bày ra).

Các món ăn Thái Anh bày lên đủ cả món chính, phụ, rau quả tráng miệng. Chị Hà rất vui vì con còn nhỏ nhưng đã biết tự lập, làm được những công việc để tự chăm sóc bản thân. Chị chia sẻ, mình thích nhất câu nói của cô con gái 5 tuổi “Con tự, con làm được” và quả thật Thái Anh đã làm được việc không phải trẻ cùng lứa tuổi nào cũng có thể thực hiện được.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG