24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

8x làm 3 mâm cỗ 10 món hết 1,5 tiếng, dân mạng nức nở "quá nhanh quá nguy hiểm"

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhờ có tài đảm đang mà chị Hằng (Hà Nội) đã nấu được 3 mâm cỗ trong thời gian ngắn khiến bao người thán phục.

Dù bận bịu với công việc kinh doanh tại nhà nhưng chị Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi, Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp, nấu các món ăn ngon cho gia đình. Chị Hằng chia sẻ, nếu hôm nào vui vẻ, phấn khởi, có khi chị còn nấu nhiều và tặng đồ ăn cho cả xóm.

Không chỉ nấu các món ăn hàng ngày mà chị Hằng còn hay nấu cỗ nếu gia đình có dịp tụ tập ăn uống. Lúc ấy chị sẽ là người nấu chính từ việc chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến. Mới đây, chị đã khoe 3 mâm cỗ gồm 10 món do mình làm chỉ mất 1.5 tiếng khiến rất nhiều chị em phải trầm trồ thán phục. Bởi với thời gian ít ỏi lại làm được 10 món ăn hấp dẫn như vậy thì không phải ai cũng làm được như chị Hằng.

Mâm cỗ của chị Hằng gồm các món:

– Tôm chiên

– Gỏi lưỡi lợn

– Canh thập cẩm

- Advertisement -

– Sườn xào chua ngọt

– Gà luộc

– Gà rang

– Nem dế rán

– Nộm

– Bê xào sả ớt

– Canh thập cẩm

- Advertisement -

8x làm 3 mâm cỗ 10 món hết 1,5 tiếng, dân mạng nức nở "quá nhanh quá nguy hiểm"

Để nấu được nhiều món ăn ngon trong thời gian ngắn như vậy, chị Hằng bật mí, chị tiến hành luộc gà và các nguyên liệu cần luộc khác trước sau đó, trong thời gian chờ đồ luộc chín, chị tranh thủ làm các món khác. Các nguyên liệu từng món cũng được sơ chế trước để đến lúc nấu, chị sẽ nấu lần lượt từng món 1. Trong bữa cỗ họp mặt gia đình này, cũng có thêm một chị gái nữa phụ giúp chị sơ chế một vài món ăn.

Khi thưởng thức, tất cả mọi người đều khen hương vị món ăn chị nấu đều thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, không ai thấy làm lạ vì tất cả đều biết chị nấu cỗ ngon và nhanh nhất nhà.

Khi chia sẻ hình ảnh mâm cỗ lên mạng, chị còn hài hước hỏi “Em làm 1.5 tiếng, mọi người cho em hỏi nhanh hay chậm ạ”. Ngay tức thì, tất cả chị em nội trợ phải ngả mũ chào thua, bởi với tốc độ 1.5 tiếng, 3 mâm cỗ, 9 món thì không phải ai cũng có thể làm được.

“Nói chung là tui mà làm nhiêu đây chắc …15 tiếng”

“Bạn quá nhanh, quá nguy hiểm. Giai đoạn sơ chế, rửa ngâm, thái, rồi bóc hành tỏi, tẩm, ướp cái món món làm chắc mất cả giờ rồi, còn nấu nữa mà có 1.5 giờ. Mình thua luôn”

Thế là nhanh rồi, tôi phải 3-4 tiếng

“Mình chẳng biết làm mấy tiếng nhưng nhìn thấy ngon miệng rồi muốn ăn luôn thôi!”

“Mình chắc mất nửa ngày. Bạn quá siêu luôn”

… Là những lời bình luận khen ngợi của các chị em khác dành cho chị Hằng. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra nghi ngờ, vì họ cho rằng, 1.5 giờ thì không thể nào làm được 9 món ăn được, thời gian sẽ phải lâu hơn nữa.

8x làm 3 mâm cỗ 10 món hết 1,5 tiếng, dân mạng nức nở "quá nhanh quá nguy hiểm"

Mặc dù vậy, chị Hằng khẳng định, trước khi làm cỗ chị đã lên hết danh sách món ăn, đi chợ chỉ việc mua thực phẩm đầy đủ và về nấu. 1.5 tiếng này là tính từ khi chị bắt đầu sơ chế đến hoàn thành món ăn chứ không tính thời gian đi chợ. Ngoài ra chị còn có một người hỗ trợ nữa. Bên cạnh đó, chị nấu 2 bếp liên tục nên đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vì thế, với chị, 1.5 tiếng làm được 10 món ăn này là bình thường.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG