22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lễ vật cúng Thần tài ngày 10 tháng Giêng gồm những gì?

- Advertisement -
- Advertisement -

Lễ vật cúng Thần tài ngày 10 tháng Giêng nhất thiết phải có 3 quả trứng, một đĩa tôm, 1 miếng thịt luộc (dân gian thường gọi là thịt mồi).

Lễ vật cúng Thần tài ngày 10 tháng Giêng gồm những gì?

Lễ vật cúng Thần tài ngày 10 tháng Giêng

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên cai quản Tài – Phúc – Phú – Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn.

Những người làm kinh doanh quan niệm vào ngày vía Thần Tài (tức mùng 10 tháng Giêng) thường dọn dẹp bàn thờ Thần tài, chuẩn bị mâm cỗ cúng với mong muốn cả năm nhận được tài lộc.

Năm Kỷ Hợi 2019, ngày Thần Tài rơi vào mùng 10 tháng Giêng Âm lịch là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch.

Những năm gần đây, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

- Advertisement -

Không chỉ mua vàng để cầu tài lộc, vào ngày vía Thần Tài, người ta cũng thường làm mâm cúng mặn cúng Thần Tài. Cỗ cúng Thần Tài ngày 10 tháng Giêng chuẩn nhất, đơn giản nhất là gồm các món: thịt luộc, tôm, trứng luộc chín.

Theo đó, cỗ cúng Thần Tài ngày vía Thần Tài gồm các thứ cần thiết nhất là 3 quả trứng, 1 đĩa tôm, 1 miếng thịt luộc (dân gian thường gọi là thịt mồi). Vì quan niệm Thần Tài xuất phát từ tín ngưỡng Trung Quốc nên vào ngày này, có nơi còn cúng thêm bánh.

Ở miền Nam, ngày vía Thần Tài, những người kinh doanh chuẩn bị thêm món cá lóc nướng để cúng. Hoặc thay cho cá lóc, có nơi cúng cua, mía. Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng-ngày vía Thần Tài là món cá lóc nướng lại cháy hàng.

Ngoài ra, mâm cúng Thần Tài ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) cần phải có rượu, hoa cúc, vàng giấy. Một đĩa tỏi sống từ 5 củ trở lên. Một đĩa sâu lòng đựng nước, thả cánh hoa để “tụ khí”.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG