24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mâm cỗ Tết 5 người 4 triệu "căng mắt soi toàn món rẻ", biết lý do ai cũng gật gù

- Advertisement -
- Advertisement -

Cô gái trẻ khoe mâm cỗ Tết 4 triệu đồng khiến dân mạng xôn xao.

Ngày Tết là ngày ăn chơi nên dù trong năm phải tích cóp tiết kiệm thì đến những dịp này, nhiều chị em nội trợ cũng quyết một lần phung phí, chi tiêu xả láng đôi chút để mua sắm những món ngon vật lạ về phục vụ mâm cỗ gia đình.

Nếu trong năm, một bữa cơm bình thường cho 5 người chỉ hết khoảng trên dưới 100 nghìn thì ngày Tết, với gà, giò, bánh chưng… đề huề, nhiều chị em có thể tiêu tốn tới 500 – thậm chí cả triệu cho bữa cơm để có thêm tôm sú, cua biển….

Tuy nhiên, việc một mâm cỗ Tết tốn tới 5 triệu đồng mà… căng mắt soi lại thấy toàn rau dưa, thịt lợn thì quả thật khó ai có thể tin. Chính vì vậy mà khi một tài khoản facebook có tên C.Đ khoe bức ảnh bữa ăn cùng lời chú thích “Mâm cơm 4 triệu 5 người ăn ngày 29 Tết.”, nhiều bà nội trợ đã phải giật mình.

Mâm cỗ Tết 5 người 4 triệu "căng mắt soi toàn món rẻ", biết lý do ai cũng gật gù

Một bữa cơm bày đơn giản trên nền sàn gồm 7-8 món như nem rán, thịt lợn luộc, rau xào bò thập cẩm, kim chi, đậu phụ, dưa chuột… nhìn căng mắt vẫn thấy chỉ toàn món “bình dân”, chưa thấy đâu sơn hào hải vị.

Rất nhiều người đã không thể không thắc mắc

“Mâm này còn không tới 400 nghìn chứ sao lại 4 triệu?”

- Advertisement -

“Lại sống ảo ngày cuối năm đây. Mâm cơm chả có gì, toàn món bình thường kêu 4 triệu. 4 trăm nghìn kịch giá, tiền rượu có thể em không rành, không dám khẳng định.”

” Không biết nên không dám to mồm nhưng 4 triệu mâm cơm xoàng thế này ra hàng ăn cho lành, vừa sang, vừa nhàn.”

“Chắc đắt tiền chai rượu ở góc chứ cơm thế này nhìn xoàng quá”

….

Sự thật sau đó được chủ nhân tiết lộ khiến nhiều người phải gật gù.

Mâm cỗ Tết 5 người 4 triệu "căng mắt soi toàn món rẻ", biết lý do ai cũng gật gù

“Nói ra không ai tin nhưng đúng là 4 triệu đó. 50 cái nem hết gần 2 triệu rồi. 50 cái bánh đa để gói hết 500k. 3 lạng thịt bò hết hơn 600k. Bò Kobe uống bia, nghe nhạc Mozart mà.”, facebook C.Đ vui vẻ giải thích.

- Advertisement -

Đến lúc này, nhiều người mới vỡ lẽ rằng C.Đ hiện đang sinh sống tại Nhật Bản và có thể đây là mâm cỗ Tết của 5 con người xa xứ. Dù giá thực phẩm Nhật đắt đỏ nhưng ngày Tết Việt, họ vẫn cố dồn tiền để được cùng nhau sum vầy bên những món ăn quê hương.

Rất nhiều người đành dành lời đổng cảm, chúc mừng năm mới đến chủ nhân mâm cỗ Tết đặc biệt này.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG