23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chân gà rút xương ngâm xoài, sả tắc

- Advertisement -
- Advertisement -

Chân gà rút xương ăn tiện, dù cách làm cầu kỳ, ngâm với sả, tắc đậm đà phù hợp với những món ăn ngày Tết.

Chân gà rút xương ngâm xoài, sả tắc

Nguyên liệu:

– Chân gà 1 kg
– Sả, tắc (quất), ớt, tỏi, lá chanh, gừng
– Xoài (nếu thích)
– Đường.

Cách làm:

– Chân gà chọn loại to ngon.

– Cắt móng, bỏ da và rửa sạch chân gà với chanh muối. Cho nước vào luộc chân gà với ít gừng, sả và lá chanh thêm 1 thìa cà phê muối. Cho nước luộc ngập chân gà để được chín đều và không bị thâm, nấu với lửa vừa không quá lớn để chân chín đều không bị nứt nhiều da, nhìn không đẹp mắt. Luộc thấy da vừa mềm là tắt bếp, để mềm quá sẽ không giòn ngon.

- Advertisement -

– Chân gà vừa luộc xong, lấy ra rửa lại với nước cho sạch, và ngâm chân gà vào ngay thau nước đá lạnh. Ngâm khoảng 20-30 phút, trong nước ngâm cho cốt tắc 2-3 trái vào cho thơm và chân không bị thâm.

– Sau khi ngâm được 20-30 phút lấy chân gà ra rổ cho ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 45-60 phút. Làm vậy chân gà khi ngâm sẽ giòn ngon hơn, không bị nhớt.

– Rút xương chân gà: dùng dao khía từng ngón chân và phân chân, dùng kéo bẻ các khớp xương và lấy ra. Phần xương dài dùng dao rạch 1 đường dài và dùng tay róc phần da xung quanh và tuốt ngược lên đến phần khớp thì bẻ xương bỏ ra. Làm lần lượt cho đến hết. Lưu ý mỗi lần làm lấy ra vài chân rút xương rồi cho vào lại ngăn mát, để ngoài lâu sẽ không ngon, làm lần lượt cho đến hết.

Chân gà rút xương ngâm xoài, sả tắc

– Nấu nước ngâm: 1 lít nước, 250 gr đường, 70-100 gr nước mắm. Nấu sôi để nguội, thử lại gia giảm cho vừa khẩu vị. Khi nguội cho nước cốt tắc 7-10 trái vào cho vị chua ngọt.

– Sả 3-5 tép cắt lát mỏng, ớt cắt nhỏ, gừng 1 củ nhỏ cắt sợi, tỏi 1 củ nhỏ cắt lát mỏng, 2-3 lá chanh cắt nhỏ, tắc 4-5 cắt đôi bỏ hạt. Cho tất cả vào nước ngâm đã để nguội, cho chân gà vào ngâm. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng sau là ăn được. Thêm xoài non hoặc xoài sống cắt nhỏ ngâm chung.

– Cho ngăn mát để được 3-4 ngày.

- Advertisement -

Ngô Tuyết Phượng

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG