24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chân giò trước hay sau của chân lợn ngon, câu trả lời không như bạn vẫn nghĩ

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùi vị của hai phần chân giò này có sự khác biệt, do đó, chị em nên lựa chọn và phân biệt rõ trước khi mua.

Chân giò lợn là phần thịt được rất nhiều người ưa thích vì có độ ngọt thơm, hơi dai giòn, hấp dẫn. Thịt chân giò có thể làm các món hầm, luộc, nướng, giả cầy, chạo… Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc không rõ thịt chân trước hay chân giò sau ngon hơn. Thực tế, mùi vị của hai phần chân giò này cũng khác biệt, do đó, chị em nên lựa chọn và phân biệt rõ trước khi mua.

Ở phần chân trước, thịt tương đối mềm và ngọt hơn. Thịt mỏng và ít hơn, nhiều gân hơn… nguyên nhân là do phần chân trước này hoạt động nhiều hơn so với chân sau. Phần thịt chân giò trước này phù hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm…

Phần chân sau chắc hơn nhưng cũng có nhiều mỡ. Do đó, nó phù hợp để bạn làm thịt băm hoặc nấu cháo vì nó chủ yếu là thịt nạc. Bạn có thể ướp một chút rượu nấu ăn trước khi nấu thịt chân sau này sẽ rất ngon.

Tóm lại, sự khác nhau của chân trước và sau chính là, chân trước có nhiều phần cơ, còn phần sau có nhiều bắp thịt hơn. Do đó, bạn có thể mua chân trước hay chân sau tùy thuộc vào mục đích nấu ăn.

Tuy nhiên, nếu xét về hương vị thì chân trước vẫn đem lại sự thơm ngon và hấp dẫn hơn.
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG