27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt nấu đông là món ăn truyền thống, phù hợp với tiết trời lạnh của miền Bắc, đặc biệt trong tiết trời xuân sang còn gì tuyệt vời hơn khi vừa quây quần bên gia đình và thưởng thức vị ngon, ngậy của món ăn này.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm:

– 500g thịt chân giò
– 100g bì lợn
– Mộc nhĩ, nấm hương, 4-5 củ hành khô
– Gia vị, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Thịt chân giò, bì lợn mua về cạo sạch lông ở da, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn, ướp với gia vị cho ngấm. Bạn chú ý, nên để một số bì lợn được làm sạch thành miếng to để ninh cho ra chất làm đông thịt hơn nhé!.

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tếtBước 2: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân. Mộc nhĩ đem thái sợi, nấm hương nếu cánh nấm to thì thái làm đôi.

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tếtBước 3: Ướp thịt với 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, chút gia vị, 1/3 chỗ hành khô đã băm nhỏ trong khoảng 25-30 phút.

- Advertisement -

Bước 4: Hành khô bóc vỏ, phi thơm rồi cho thịt vào xào cho ngấm mắm ngấm muối. Sau đó chế nước xâm xấp mặt thịt, ninh nhỏ lửa cho thịt nhừ. Trong quá trình ninh chú ý vớt bỏ bọt và váng bẩn để nước thịt được trong.

Khi hầm thịt, cho kèm một số miếng bì lợn (để cỡ to). Keo từ bì lợn sẽ làm thịt đông sánh hơn. Trước khi múc ra bát thì bỏ các miếng bì này đi.

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tếtBước 5: Dùng chỗ hành khô còn lại tiếp tục phi thơm với một chút dầu ăn. Cho nấm hương và mộc nhĩ vào xào săn, nêm chút gia vị. Mộc nhĩ không nên đun cùng thịt mà xào riêng, trước khi bắc ra khoảng 15 phút thì cho vào nồi. Khi ăn, mộc nhĩ vẫn giữ được độ giòn. Đến khi thịt gần được thì cho nấm và mộc nhĩ vào, đun sôi thêm 3-5 phút nữa thì tắt bếp, rắc hạt tiêu vào đảo đều.

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tếtBước 6: Múc thịt ra bát hoặc các dụng cụ đựng, đợi thịt đông lại hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 7: Khi ăn dùng dao sắc khoét vòng quanh bát rồi úp thịt ra đĩa. Thịt đông đạt yêu cầu sẽ có miếng thịt mềm vừa chín tới, không bị nát, không bị bã, mộc nhĩ giòn, dậy mùi thơm của nấm hương, nước mắm, tiêu sọ… Thịt đông nhưng không bị cứng, có thể cắt thành miếng, lấy tay “xoa nhẹ” mà không bị vữa là đạt yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ.

Cách nấu món thịt đông truyền thống thơm ngon ngày tếtThịt nấu đông ăn với cơm nóng chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, dưa cải muối chua, kim chi, củ kiệu… trong ngày Tết sẽ đặc biệt vô cùng.

Bạn hãy trổ tài món ngon này chiêu đãi cả nhà trong dịp tết đoàn viên nhé!

- Advertisement -

LAN ANH (TỔNG HỢP)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG