22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cận Tết chị em mầy mò làm món mứt khoai tây giòn ngọt đãi khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Mứt khoai tây giòn ngọt, hòa quyện lẫn hương vị vani vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Tết này bạn hãy trổ tài ngay món mứt độc đáo này nhâm nhi ngày Tết nhé!

Cận Tết chị em mầy mò làm món mứt khoai tây giòn ngọt đãi khách

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Khoai tây 1kg

– Đường trắng 0,5kg

– 1 bát nước vôi trong

– 1 chút muối

– 1 chút vani

- Advertisement -

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Khoai tây mua về rửa sạch sẽ cho hết đất cát rồi mới đem nạo sạch vỏ, tiếp theo dùng loại nạo lỗ to để nạo thành sợi, nếu không có dụng cụ nạo sợi có thể đem thái sợi cũng được. Ngâm khoai tây vào chậu nước muối loãng 15 phút sau đó vớt ra rửa lại vài lần cho hết nhựa khoai.

Bước 2: Cho khoai tây vào âu và đổ nước vôi trong ngập khoai, ngâm khoảng 2 tiếng cho các sợi khoai cứng lại sau đó rửa sạch vài lần cho hết mùi vôi.

Bước 3: Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho khoai vào chần nhanh khoảng 20 giây là vớt ra ngay, ngâm khoai vào chậu nước lạnh 5 phút cho khoai nguội sau đó lấy ra để cho khoai thật ráo nước.

Bước 4: Đổ khoai vào âu và đem cân lên, cứ 1kg khoai thì cho 500gr đường sau đó trộn đều và ướp cho đường tan hết là có thể mang đi sên mứt.

Bước 5: Bạn chắt lấy nước đường đổ vào chảo đun cho sôi khoảng 2 phút sau đó cho khoai tây vào cùng, thi thoảng đảo đều và sên cho nước đường rút cạn bớt thì cho vani vào cùng.

Bước 6: Tiếp tục sên cho tới khi đảo mứt thấy nặng tay thì để lửa nhỏ nhất, gỡ cho các sợi mứt tơi ra và mứt sẽ khô ráo dần dần, đường kết tinh đã bám trên mứt thì tắt bếp. Đảo thêm vài phút nữa cho mứt khô ráo hoàn toàn mới thôi, đợi mứt khoai tây nguội hẳn là có thể đóng gói vào túi hoặc cất trong hũ sạch bảo quản nơi thoáng mát để thưởng thức.

- Advertisement -

Cận Tết chị em mầy mò làm món mứt khoai tây giòn ngọt đãi khách

Ảnh: Nguyên Hạnh

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG