24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gordon Ramsay: 'Đi ăn nhà hàng, hãy chọn một đầu bếp gầy'

- Advertisement -
- Advertisement -

Siêu đầu bếp cho rằng những đầu bếp gầy là người không nếm hết những thứ ngon trong món ăn của khách.

“Never trust a skinny chef” (tạm dịch: Đừng bao giờ tin một đầu bếp gầy) – là câu nói nổi tiếng thường thấy trên tạp dề, khăn trà và cốc… để giải thích cho việc một đầu bếp chuyên nghiệp thì phải béo vì họ sẽ không thể nào cưỡng lại những món ngon do chính tay mình làm ra. Tuy nhiên với Gordon Ramsay – Giám khảo MasterChef – thì ngày nay, câu nói này chưa hẳn là đúng.

Gordon Ramsay: 'Đi ăn nhà hàng, hãy chọn một đầu bếp gầy'

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt một nhà hàng Michelin ở London vào tháng trước, vị đầu bếp ngôi sao chia sẻ rằng, ông tin những đầu bếp giỏi, chuyên nghiệp phải là người biết giữ dáng. “Các đầu bếp là những người có thói quen ăn uống tệ nhất thế giới. Vì thế nếu một đầu bếp nói với bạn rằng họ đang ăn bữa tối đúng giờ trước khi bắt tay vào nấu đồ ăn cho khách, thì người đó đang nói dối. Đầu bếp phải thật nhanh nhẹn và không có thời gian để ăn trước khi phục vụ khách hàng, ngoại trừ việc nếm đồ ăn”.

Vị đầu bếp tài ba đưa ra lý do để tin một đầu bếp gầy là vì những người này không ăn tất cả những thứ ngon, mà để dành chúng cho khách hàng. Lấy chính bản thân ra làm ví dụ, Ramsay cho biết tuy rất thích món tráng miệng, nhưng nếu ông quá béo thì rất khó để có thể thuyết phục khách hàng ăn món tráng miệng do chính mình làm ra. Bởi những người khách sẽ lo ngại tăng cân giống vị đầu bếp này sau khi ăn. Chính vì vậy mà đầu bếp thường chú trọng vẻ bề ngoài của họ hơn.

Ramsay cũng chỉ ra rằng, các đầu bếp thời nay đã khác so với 20 năm trước. Nhiều người là những nhân vật nổi tiếng, thậm chí còn được khen thưởng như các hiệp sĩ. “Vì vậy, chuyện đừng bao giờ tin tưởng một đầu bếp gầy đã quá lỗi thời. Tôi luôn nói “Đừng bao giờ tin vào đầu bếp béo” vì họ đã ăn tất cả những phần ngon của khách rồi”, ông nói.

Gordon Ramsay: 'Đi ăn nhà hàng, hãy chọn một đầu bếp gầy'

- Advertisement -

Ngoài ra, Ramsay cũng chia sẻ với show Today cách mà ông có thể giảm 25 kg hồi đầu năm 2018 là nhờ thay đổi thói quen ăn uống. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả không kém các chế độ ăn kiêng đặc biệt, dành cho những người có lịch làm việc không ổn định như ông.

Một ngày, thay vì ăn đủ 3 bữa hoành tráng để đảm bảo sức khỏe thì Ramsay chia thành 5 bữa ăn nhỏ. Khẩu phần ăn cũng được giảm lại còn rất ít, giúp bao tử dễ dàng tiêu thụ thức ăn, đồng thời không làm tăng cân nhanh.

Vi Yến (theo Insider)

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG