26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bốn món cháo nóng hổi ngày Sài Gòn trở lạnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo mực, cháo lòng… sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng rỗng sau giờ làm việc.

Cháo mực

Bốn món cháo nóng hổi ngày Sài Gòn trở lạnh

Nằm ngay trung tâm quận 1, quán cháo mực 15.000 đồng/tô sẽ khiến bạn ấm bụng vào mỗi buổi chiều tan làm, khi những ngày gần đây, thời tiết Sài Gòn bỗng trở nên se lạnh. Cháo nấu bằng loại gạo dẻo và thơm, kèm mực khô xé sợi, nước hầm xương heo và tôm khô tạo vị ngọt. Khi ăn, thực khách gọi thêm trứng bắc thảo bùi bùi hoặc một bát chân giò hầm mềm cho no bụng. Gừng thái sợi thơm nhẹ là thứ đồ ăn kèm lý tưởng, giúp bạn giải cảm, thêm chút ớt xay the the nữa là chuẩn vị.

Địa chỉ: 10 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1

Cháo lòng

Bốn món cháo nóng hổi ngày Sài Gòn trở lạnh

- Advertisement -

Món khoái khẩu của cánh đàn ông cũng có thể khiến cho phái yếu mê tít nhờ đĩa lòng hấp dẫn. Trước khi nấu, đầu bếp rang sơ gạo nên hạt cháo rời, không dẻo và dính như cháo miền Bắc. Vì cháo khá loãng nên sẽ ngon hơn nếu bạn cho thêm bánh quẩy chiên béo giòn vào ăn chung. Tô cháo thì 17.000 đồng nhưng đĩa lòng đầy đủ giá 80.000 đồng, vừa sức ăn của hai người. Lòng làm sạch, luộc kỹ không hôi, chấm với nước mắm ngọt, kèm chút hành tỏi muối chua ngọt là hết sẩy. Quán bán đến tầm 8h tối là gần hết đồ ngon, bạn nên tranh thủ đi sớm nếu muốn thưởng thức đầy đủ.

Địa chỉ: 170B Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3

Cháo sườn

Bốn món cháo nóng hổi ngày Sài Gòn trở lạnh

Cháo sườn là một trong những món lý tưởng nhất vào chiều mưa. Tô cháo sền sệt, cho đầy hành lá, tiêu, ớt xay chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Đặc biệt, quán cháo bà Hào bán không ngơi nghỉ suốt mấy chục năm nay luôn là điểm ăn đêm yêu thích của nhiều người. Quán bán từ 5h chiều đến 9h sáng hôm sau nên khá tiện cho những ai đi chơi về trễ cần lấp đầy chiếc bụng rỗng. Giá tầm 30.000 đồng/tô, có đủ loại cho bạn lựa chọn như hột gà, trứng bắc thảo, cháo gà, cháo vịt…

Địa chỉ: 109/15 Trần Khắc Chân, Tân Định, quận 1

Cháo ếch

- Advertisement -

Bốn món cháo nóng hổi ngày Sài Gòn trở lạnh

Ếch được nấu trong một thố riêng bằng đất hoặc sứ, có đủ vị khác nhau cho bạn lựa chọn như sapo, đậu phộng…, nhưng ếch nấu theo kiểu Singapore đậm đà luôn được nhiều thực khách lựa chọn nhất vào những chiều Sài thành trở gió. Ở các quán cháo ếch, có khách gọi thì đầu bếp mới bắt đầu nấu nên bạn luôn được ăn món nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Món này ăn kèm tô cháo lá dứa hoặc cháo hành thơm nhẹ hấp dẫn. Một phần dao động từ 60.000 – 90.000 đồng, tùy bạn chọn một hoặc hai con.

Địa chỉ: bên hông chợ Tân Định, Hai Bà Trưng, quận 1.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG