26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Thịt luộc cuốn lá mơ

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt heo luộc rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Với món thịt heo luộc, người ta có thể ăn kèm với nhiều loại rau. Trong đó, thịt heo luộc cuốn lá mơ là món ăn kích thích khẩu vị rất hiệu quả.

Thịt luộc cuốn lá mơ

Để chế biến món thịt luộc ngon đúng chuẩn, đòi hỏi phải có sự tinh tế và khéo léo ở nhiều khâu. Chọn thịt ngon là khâu rất quan trọng quyết định đến bữa ăn. Thịt luộc ngon phải là thịt của con heo mới mổ, loại thịt có màu hồng tươi, da mỏng, thớ thịt săn chắc.

Khi luộc thịt, nêm chút gia vị và đun nước thật sôi mới thả thịt vào thì miếng thịt mới ngon. Thịt chín, nếu không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì món thịt heo luộc cũng sẽ kém ngon. Bởi vậy, khi luộc thịt đã chín vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh, làm như thế miếng thịt sẽ không bị khô và thẫm màu.

Dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng, không bị dai và ngon ngọt hơn. Món thịt heo luộc có thể ăn kèm với các loại như: rau sống, giá chua, nhưng hấp dẫn nhất là ăn kèm với lá mơ lông.

Mơ lông (còn gọi là mơ tam thể) ngày nay được trồng nhiều ở các vùng quê, là loại thân leo, dễ trồng, lá có màu tím, trên lá có lông tơ. Lá có vị hơi chát nên khi ăn kèm với thịt heo luộc sẽ làm món ăn bớt béo.

Lá mơ lông được dùng làm thuốc chữa các bệnh đường tiêu hóa, trong đó có đau dạ dày, kiết lỵ, nhiễm giun, giảm đau đại tràng… Vì vậy, ăn thịt luộc với lá mơ lông rất tốt cho sức khỏe con người.

- Advertisement -

Thịt heo luộc cuốn lá mơ luôn song hành với chén nước mắm chanh đường ớt tỏi. Do đó, phải pha chén nước mắm thật hài hòa thì món ăn mới ngon miệng.

Ngô Mã Thiên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG