24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trời lạnh, thích ăn cá kho mà quên 4 mẹo này thì cá tanh không nuốt nổi

- Advertisement -
- Advertisement -

Để cá kho ngon, chắc thịt, dậy mùi thơm, màu cánh gián lại không còn mùi tanh cũng cần có mẹo riêng.

Cá kho là món ăn đơn giản, quen thuộc nhưng luôn được lòng bất cứ ai thưởng thức bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, trôi cơm. Vào những ngày mùa đông lạnh giá như thế này, cá kho là món “đắt khách”, ăn với cơm bao nhiêu cũng hết.

Tuy nhiên, để cá kho chuẩn bị, đậm đà, thơm ngon thì không phải chị em nào cũng làm được. Do đó, chị em hãy tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây để có một nồi cá kho ngon như ý.

CHỌN CÁ NGON

Khi chọn cá, chị em lưu ý chọn những con cá có mắt trong và sáng không chọn cá có mắt mờ, đục.

Hãy nhìn vào mang cá, thấy còn đọng máu là cá tươi. Mang cá tươi thường đỏ hoặc hồng. Loại mang cá bị thâm đen thì không nên mua.

Có nhiều con cá nhìn bề ngoài trông rất tươi nhưng khi ấn tay vào thân cá thì thịt cá rất mềm, nhớt; mình cá lõm xuống rất lâu mới đàn hồi trở lại hoặc không đàn hồi; ngửi có mùi lạ. Đặc biệt, cá dễ dàng bị tróc vẩy, thịt nhão,… thì không nên mua. Rất có thể loại cá này đã được tẩm ướp chất bảo quản. Chỉ mua cá có bề ngoài sáng bóng, ấn vào thân cá thấy có sự đàn hồi tốt, thịt chắc.

Trời lạnh, thích ăn cá kho mà quên 4 mẹo này thì cá tanh không nuốt nổi

- Advertisement -

Khi chọn cá, chị em lưu ý chọn những con cá có mắt trong và sáng không chọn cá có mắt mờ, đục (Ảnh: Internet)

KHỬ MÙI TANH

Khi sơ chế, chị em có thể cho một ít muối vào cá, ngâm vài phút rồi làm sạch cá giúp cá sạch nhớt và không bị tanh.

Ngoài ra, khi mổ cá cần loại bỏ mang cá và màng đen bên trong bụng để giảm độ tanh.

Khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá nheo, cá hú hoặc lươn, chị em hãy nấu một ít nước nóng đổ vào con cá rồi cạo sạch nhớt. Đảm bảo cá rất sạch mà không còn mùi tanh.

ƯỚP CÁ

Bạn cũng có thể ngâm các khúc cá sau khi đã được mổ và làm sạch vào nước vo gạo hoặc nước muối trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu.

- Advertisement -

Gia vị ướp cá kho cũng không cầu kỳ, chỉ cần chút mắm ngon, tương, tiêu bột canh hoặc muối, hành khô băm nhỏ (tùy ý)… rồi ướp trong khoảng thời gian 2 giờ cho ngấm. Hơn nữa, ướp trong khoảng thời gian này cũng khiến cá chắc thịt và thơm hơn.

Hoặc bạn có thể chiên sơ cá để khi kho cá, cá sẽ chắc và không bị nát.

KHO CÁ

Thông thường, cá được kho kèm với riềng, nước hàng tự chế, nước dừa (tùy ý), ớt, dầu ăn. Nếu muốn thịt cá béo thơm hơn, bạn có thể cho thêm một ít thịt ba chỉ kho cùng. Đảm bảo, hương vị cá kho hấp dẫn hơn nhiều.

Trời lạnh, thích ăn cá kho mà quên 4 mẹo này thì cá tanh không nuốt nổi

Gia vị cho vào cá rất quan trọng, nó sẽ làm cá bớt tanh (Ảnh: Internet)

Khi kho, cho cá cùng các nguyên liệu kho kèm vào trong nồi. Riềng, hoặc thịt xếp xen kẽ với cá. Trước tiên đun cá sôi lên rồi mới hạ lửa, đun liu riu cho đến khi cá chín mềm là được. Trong quá trình này, nếu phải thêm nước thì bạn chỉ nên thêm nước nóng, không cho nước lã (nước lã khiến cá kho bị tanh). Khi gần được có thể thêm ớt, tiêu… tùy ý.
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG