18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Cách làm cào cào rang thơm lừng, giòn ngon hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cào cào rang lá chanh có hương vị thơm lừng, giòn ngon hấp dẫn, bạn hãy thử một lần và cảm nhận hương vị món ăn đồng quê này xem sao nhé. Đảm bảo ăn một lần là mê ngay.

Cách làm cào cào rang thơm lừng, giòn ngon hấp dẫn

Ảnh: Nguyên Hạnh

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Cào cào hoặc châu chấu 400gr

– Lá chanh- Muối, nước dưa muối hoặc nước cà

– Ớt, hạt nêm, mì chính.

- Advertisement -

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cào cào mua về nếu vẫn còn sống dội qua ít nước sôi để không bị nhảy khi nhặt. Bỏ cánh, cẳng dưới của chân cào cào, vì cẳng dưới ăn rất dễ bị hóc. Chú ý để lại cái đùi phía trên vì cái đó rất giòn.

Bước 2: Sau khi nhặt xong rửa sạch cho cào cào vào một cái xoong đổ vừa nước cho một ít muối hạt to vào trần qua. Cào cào sẽ có màu vàng hơi đỏ nhìn hấp dẫn. Lá chanh rửa sạch thái nhỏ.- Bước 3: Đổ ra rổ rửa lại bằng nước lạnh, để ráo nước. Cho vào nồi ướp các gia vị như muối, hạt nêm, mì chính, nước mắm, cho một quả ớt vào cho cay.

Ướp tầm 15 phút, đổ một ít nước dưa muối hoặc nước cà muối vào, đun đến khi nào nước cạn thì cho dầu vào chảo, để dầu sôi cho cào cào vào đảo đều đến khi cào cào ăn giòn tan, màu cánh dán là được.

Bước 4: Khi cào cào chín, cho ít lá chanh thái nhỏ vào đảo đều và cho ra đĩa, vậy là bạn đã làm xong món cào cào rang lá chanh và thưởng thức với cơm. Cào cào răng ăn kèm với dưa muối hay cà muối đều rất ngon.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG