30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

4 kiểu kết hợp nguyên liệu làm món ăn ngon hơn

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai lang quết bơ đậu phộng hay chocolate ớt là những bộ đôi hoàn hảo mà bạn nên thử.

Chocolate và ớt

4 kiểu kết hợp nguyên liệu làm món ăn ngon hơn

Chocolate ớt vẫn chưa quen thuộc với người Việt nhưng ở một số nước như Thụy Sĩ, Anh… thì món này khá được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa hai thứ nguyên liệu hoàn toàn đối lập này mang lại trải nghiệm thú vị cho thực khách. Trong ớt chứa capsaicin – một hóa chất giúp giải phóng endorphin và kích thích dây thần kinh. Mặt khác, chocolate kích thích chất serotonin trong não, tăng sự nhạy cảm và cảm giác hưng phấn. Chỉ cần cắn một mẩu chocolate ớt, các giác quan của bạn sẽ được đánh thức ngay lập tức.

Phô mai xanh và lê

4 kiểu kết hợp nguyên liệu làm món ăn ngon hơn

Không phải ai cũng thích phô mai xanh bởi đây là món phô mai mà người ta cấy thêm nấm mốc pennicillium cho thành phẩm có đốm hoặc vân mốc màu xanh da trời, xanh lá cây hay xám và mang một mùi riêng biệt. Nó thường được bẻ vụn ra ăn như món snack, hoặc làm gia vị nấu chảy trong các món khác. Dù vậy, nếu ăn không quen thì chắc chắn bạn không tài nào nếm nỗi món này. Vì thế, đầu bếp Claudia Sidoti – người sở hữu trang nấu ăn khá được ưa chuộng tại Mỹ – chia sẻ bí quyết, nếu bạn muốn giảm mùi nồng của phô mai xanh thì chỉ cần nấu hoặc ăn chung với lê. Vị ngọt đậm, thơm của lê sẽ giúp cân bằng vị mặn cùng với mùi khó chịu của món phô mai mốc này khá ổn.

Mật ong và phô mai parmesan

4 kiểu kết hợp nguyên liệu làm món ăn ngon hơn

Phô mai parmesan thường được chế biến bằng cách bào sợi rồi thêm vào món mỳ spaghetti, salad hay đơn giản là bẻ thành từng miếng ăn như thức ăn vặt. Vị của nó khá mặn. Vì thế, nếu ăn không, bạn chỉ cần kết hợp chung với mật ong sẽ thành bộ đôi hoàn hảo. Lưu ý rằng, một chút vị ngọt của mật ong cũng đã đủ để giảm bớt vị mặn, đồng thời tăng thêm hương vị cho phô mai. Rưới nhiều mật sẽ khiến bạn ngán tận cổ. Bên cạnh đó, món này rất ngon nếu bạn thưởng thức kèm theo ly rượu vang đỏ.

- Advertisement -
Bơ đậu phộng và khoai lang

4 kiểu kết hợp nguyên liệu làm món ăn ngon hơn

Julie Harrington RD – một đầu bếp tư vấn dinh dưỡng ẩm thực – chia sẻ rằng, bất cứ khi nào cô gợi ý khách hàng quết bơ đậu phộng lên khoai lang đều bị đáp lại bởi những ánh nhìn bối rối. Do hiếm ai nghĩ rằng củ khoai lang bùi, ngọt thích hợp để ăn chung với bơ đậu phộng béo ngậy, mau ngán. Tuy nhiên, cô cho biết, hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau không những giúp cân bằng dinh dưỡng, mà vị mặn từ bơ hòa với vị ngọt của khoai lang cho cảm giác mới mẻ hơn nhiều.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG