22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tranh cãi gay gắt vì mâm cơm 26 nghìn nhưng dân mạng lại ngậm ngùi vì sự thật đằng sau

- Advertisement -
- Advertisement -

Dù có 4 món với đầy đủ thức ăn, canh rau, đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, nhưng mâm cơm của người vợ trẻ vẫn nhận lời chê bai từ không ít chị em, để rồi ai cũng lặng người trước những câu chuyện đằng sau đó.

Được vào bếp tự tay chế biến và nấu nên những món ăn ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình luôn là sở thích của đa số các chị em phụ nữ. Những bữa cơm, mâm cơm tuy đơn giản nhưng đầy ắp tình yêu thương và vô cùng ấm cúng cũng là điều mà “anh chồng” nào cũng ao ước.

Tuy nhiên, để chuẩn bị được những bữa ăn ngon lành và đầy đủ như mong đợi chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngoài chuyện phải sắp xếp thời gian cho gia đình và công việc bận rộn, chị em còn phải cân đối về chi tiêu, đảm bảo tiêu chí ngon, bổ nhưng vẫn phải tiết kiệm.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook, các chị em được dịp xôn xao trước bài đăng của một người vợ trẻ có nickname T.Y.L. Theo hình ảnh mà L đăng tải, cô cho biết mình đã chuẩn bị và nấu bữa ăn này chỉ trong 30 phút, bất ngờ hơn là với chi phí chỉ vỏn vẹn 26 nghìn đồng.

Tranh cãi gay gắt vì mâm cơm 26 nghìn nhưng dân mạng lại ngậm ngùi vì sự thật đằng sau

Bài đăng trên một nhóm kín mạng xã hội facebook của người vợ trẻ khiến nhiều người tranh cãi.

T.Y.L chia sẻ: “30 phút của em mọi người ạ. Vợ chồng làm công nhân nên cũng chẳng có thời gian. Bình thường làm về mệmệt lắm rồi, em chỉ lăn ra ngủ thôi. Có lão ấy em mới cố mò dậy để nấu thôi. Cố gắng tranh thủ để chồng có được bữa ăn gia đình dù đạm bạc mọi người ạ!”

Kèm theo bài đăng là hình ảnh chụp mâm cơm cho chính tay cô chuẩn bị và nấu nướng, đầy đủ 4 món, trình bày khá đơn giản. Tuy đạm bạc nhưng bữa ăn vẫn đủ chất, gồm: thịt kho, đậu rán, canh mướp nấu suông và thậm chí cả một bát cà pháo muối ăn kèm canh.

- Advertisement -

Trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay, không dễ để hoàn thiện một bữa ăn đầy đủ các món chỉ với 26 nghìn đồng. Không những thế lại đảm bảo về mặt thời gian, chỉ mất có 30 phút để hoàn thiện bữa ăn để dành thời gian cho những công việc khác. Cũng chính vì thế, ngay sau khi đăng tải, bài đăng của L nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng, đặc biệt là các bà nội trợ.

Một cuộc tranh cãi nổ ra với hai luồng ý kiến trái chiều. Một phía cho rằng, với điều kiện gia đình vợ chồng mới cưới còn khó khăn, lại có công việc bận rộn thì mâm cơm như vậy là ổn và đầy đủ và không khỏi xuýt xoa trước sự tính toán khéo léo của người vợ trẻ. Tuy đạm bạc nhưng quan trọng hơn cả là vợ chồng cùng nhau quây quần thưởng thức bữa cơm, bên nhau những lúc khó khăn thế này.

“Chẳng cần gì cao sang, chỉ cần đạm bạc thế này nhưng quây quần bên những người mình yêu thương thì nghèo khó cũng hóa giàu sang.”

“Em cũng làm công nhân nên đồng cảm với chị lắm. Đi làm quần quật từ sáng tới tối muộn, về nhà cả người rã rời nhưng vì sống chung với mẹ chồng nên vẫn cố gắng vào bếp nấu ăn. Gia đình lại chẳng khá giả, nên phải tính toán dữ lắm.”

“Thịt kho ăn với cơm nóng, canh mướp thêm quả cà giòn giòn, đâu cần cao lương mĩ vị gì đâu, thế này là ngon rồi em à!”

Ý kiến khác thì cho rằng mâm cơm nấu cho hai vợ chồng ăn nhưng lại quá đạm bạc, thêm vào đó là nhiều lời góp ý.

“Đạm bạc quá, 1 2 ngày ăn thế này còn được chứ đến 1 tuần ăn thế này chắc chồng bỏ ra ngoài ăn đó.”

- Advertisement -

“Hai vợ chồng đi làm về vất vả mà ăn thế này thì làm sao đủ sức “chiến đấu” kiếm tiền nữa. Không có nhiều thời gian thì mua đồ nấu sẵn cũng được em chứ bữa ăn đạm bạc quá.”

Chỉ đến khi người vợ trẻ “trút bầu” tâm sự câu chuyện của gia đình mình, cuộc tranh cãi mới kết thúc, ai cũng lặng người trước những dòng chia sẻ của L: “Tiền ăn mỗi bữa của 2 vợ chồng em dao động trong khoảng 20 – 40 ngàn đồng, bữa sáng khi thì ăn ngoài, khi thì mua thịt băm về nấu mì nhưng cũng khá tốn kém. Em cũng tiếp thu ý kiến của mọi người nhưng lương công nhân vài đồng, tiền trọ, điện nước, xăng xe,… rồi còn gửi về cho bố mẹ xây nhà, tiết kiệm cho 2 vợ chồng thì chúng em không ăn thế không được các chị ạ. Giờ còn trẻ, còn khỏe thì còn chịu khổ được chứ biết làm sao?”.

Hiện nay không ít người trẻ cũng áp dụng cách tiết kiệm này, thậm chí ngày càng nhiều chị em đảm đang khéo léo trong việc nội trợ, thu vén chi tiêu gia đình, có thể thấy qua những bữa cơm mang đi làm hot “rần rần” trên mạng xã hội thời gian vừa qua.

Tranh cãi gay gắt vì mâm cơm 26 nghìn nhưng dân mạng lại ngậm ngùi vì sự thật đằng sau

Những bữa cơm trưa tự nấu chỉ khoảng 25 nghìn đồng của cô nàng văn phòng Việt Trinh khiến ai nấy phát thèm.

Tuy rẻ tiền nhưng những bữa ăn này vẫn tương đối đầy đủ chất, có sự thay đổi giữa các món và không hề nhàm chán như nhiều người vẫn tưởng.

Tranh cãi gay gắt vì mâm cơm 26 nghìn nhưng dân mạng lại ngậm ngùi vì sự thật đằng sau

Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn trình bày đẹp mắt, Nguyễn Thoa khiến dân mạng “lác mắt” với những bữa cơm hấp dẫn, có bữa chỉ 15 nghìn đồng.

Nghe đến đây mới hiểu rằng, chị em lo chuyện bếp núc cũng đâu có đơn giản. Không chỉ là mua đồ ăn về nấu, mà còn phải tính toán, chi li kinh phí cho phù hợp với mức sống của gia đình, lại tiết kiệm thời gian.

Theo Ngọc Quỳnh (Khám phá)

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG