22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nguyên liệu giúp món bánh brownie không bị dính răng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần thêm một muỗng kem chua, bạn có thể thoải mái thưởng thức đồ tráng miệng mà không sợ mất hình tượng.

Brownie là một trong những loại tráng miệng được yêu thích, đặc biệt đối với các tín đồ chocolate. Nhưng điểm trừ của nó là chúng khá dính, có thể khiến răng bạn đen sau khi ăn, mất thẩm mĩ, nhất là lúc hẹn hò. Vì vậy, mẹo nhỏ dành cho các cô nàng nếu muốn làm món bánh này để ghi điểm trong mắt người yêu là chỉ cần thêm vào một ít kem chua khi làm bánh, vừa tạo hương vị lạ, vừa có thể giúp bạn giữ hình tượng khi ăn.

Nguyên liệu giúp món bánh brownie không bị dính răng

Kem chua là loại gia vị được chế biến bằng cách lên men kem với một số loại vi khuẩn axit, làm cho kem đặc và chua, thường được sử dụng trong món Âu – Mỹ như salad, ướp đồ nướng, làm nước sốt… Vì thế, khi bạn thêm nguyên liệu này vào món tráng miệng sẽ taọ ra món brownie hoàn toàn mới.

Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn thực hiện đúng trình tự các bước làm bánh brownie thông thường, sau khi đun cách thủy chocolate và bơ trên bếp tan chảy hết, dùng thìa khuấy đều hỗn hợp lại với nhau rồi tắt bếp, để nguội. Thêm đường, muối, tinh chất vanilla vào, trộn đều.

Cho từng quả trứng gà vào, trộn hỗn hợp thật đều tay rồi thêm bột mì. Lúc này, bạn cho kem chua vào chung rồi khuấy đều lên cho tất cả quyện vào nhau, trước khi tùy ý rắc các loại hạt yêu thích. Cuối cùng nướng bánh trong khoảng 20 – 25 phút ở 175 độ C là được.

Kem chua có tính đặc và dày nên khiến cho bột không bị loãng mà độ kết dính cao, sau khi nướng sẽ cho chiếc bánh vừa đặc, vừa dai lại có vị không quá ngọt, ăn không ngán. Thêm kem chua sẽ không làm cho thời gian nướng bánh lâu hơn, tuy nhiên nó có thể khiến bánh của bạn không trữ được lâu bằng các loại brownie thông thường. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giải quyết những chiếc bánh có kem chua sớm.

- Advertisement -

Bên cạnh đó, khi bánh vừa nướng xong, bạn cho ngay cả khay bánh mới ra lò vào chậu nước đá để cho nguội rồi mới lấy bánh ra khỏi khay, cắt thành miếng. Mẹo làm nguội bánh brownie bằng nước đá sẽ làm vị chocolate đậm đà và ngon hơn.

Nguyên liệu giúp món bánh brownie không bị dính răng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm kem chua nếu ngại đi mua ngoài tiệm. Chỉ cần chuẩn bị kem sữa béo (heavy cream), sữa tươi, nước cốt chanh hoặc giấm trắng là đủ.

Cho nước cốt chanh (hoặc giấm trắng) vào kem sữa béo, trộn đều lên. Sau đó đổ sữa tươi vào, khấy đều một lần nữa rồi để ở nhiệt độ phòng một ngày trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Kem chua tự làm có thể dùng trong vòng hai tuần, tuy nhiên nó không đặc như kem bạn mua ở siêu thị do không có chất làm đặc nhân tạo. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể sử dụng loại kem này cho món bánh brownie của mình ngon lành.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG