22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún kèn, gỏi bồn bồn, gỏi sầu đâu… là những món ăn với tên gọi lạ lẫm. Về miền Tây, nhất định bạn phải tìm thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn có tiếng này.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Bún kèn: Là một trong những đặc sản nhất định phải thử khi đến “đảo ngọc” Phú Quốc (Kiên Giang), bún kèn có màu cam đỏ đặc trưng rất bắt mắt, nổi bật. Thành phần không thể thiếu của bún kèn là thịt cá băm hoặc xay nhuyễn sau khi đã lóc hết xương. Tuy nhiên, không giống một số món bún khác ở miền Tây thường sử dụng các loại cá đồng, bún kèn Phú Quốc tận dụng nguồn lợi cá biển sẵn có ở địa phương, tạo nên sự độc đáo của món ăn. Ảnh: @vietnamesegod.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyThịt cá được nấu chung với các gia vị như sả, ớt, nghệ, ngũ vị hương, nước cốt dừa… tương tự món cà ri. Một tô bún kèn thường có bún tươi, thịt cá băm nhuyễn nấu nước sền sệt, giá sống, đu đủ bào sợi, rau thơm, nước mắm chua ngọt, thêm chút nước cốt dừa… Chỉ cần trộn đều các thành phần nguyên liệu, bạn đã có ngay món bún kèn đầy cuốn hút. Ảnh: @gemibra92, @yenngocxinhxinh, @followusandeat, @shiyurenyamane.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Bún nhâm: Ngoài bún kèn, Kiên Giang còn nổi tiếng với món bún nhâm. Về hình thức, bún nhâm tương tự bún kèn, cũng gồm các nguyên liệu như bún tươi, các loại rau thơm, giá sống, dưa leo… Tuy nhiên, bún nhâm không phảng phất hương vị cà ri như bún kèn. Ảnh: @hoan.nguyen.mildseven.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Nếu bún kèn sử dụng nguyên liệu chính là cá, thì với bún nhâm, chà bông tôm lại mang đến nét đặc trưng của món ăn. Trộn các nguyên liệu với nước mắm chua ngọt và nước cốt dừa, bạn đã có thể thưởng thức món bún nhâm giản đơn, mộc mạc nhưng có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Ảnh: @nguyenminh.action1.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Gỏi bồn bồn: Bồn bồn là loại cỏ mọc hoang ở vùng sông nước miền Tây, có sức sống mạnh mẽ. Địa phương nổi tiếng nhất về sản vật này là vùng đất Cái Nước ở Cà Mau. Từng ít được xem trọng, song hiện nay bồn bồn trồng ở một số địa phương như nguồn lợi kinh tế khá. Người ta sử dụng bồn bồn để chế biến nhiều món ăn ngon, trong đó có gỏi bồn bồn nức tiếng, giúp kích thích vị giác, phù hợp làm món khai vị. Ảnh: @petiisme.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyĐến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Trước khi nấu ăn, bồn bồn phải qua sơ chế, bỏ lá, tách lấy phần lõi non trắng nõn. Người ta thường trộn gỏi bồn bồn với tôm, thịt. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể thưởng thức món gỏi này với tai heo, thịt gà hoặc một số loại hải sản khác… Gỏi bồn bồn có vị giòn xốp của bồn bồn, vị ngọt thịt của những con tôm luộc chín đỏ au, vị beo béo của thịt ba rọi. Ảnh: @hien_chu_, @anphuongtrang, @ohhnangyy, @instanudo.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyĐến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyĐến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyGỏi sầu đâu: Nhắc đến những món ăn vừa có tên nghe “lạ tai”, vừa có thể “gây thương nhớ” ở miền Tây, không thể bỏ qua gỏi sầu đâu. Muốn thưởng thức đặc sản này, bạn có thể tìm về vùng đất An Giang. Người ta sử dụng lá non và hoa của cây sầu đâu để chế biến nên một món gỏi độc đáo. Ảnh: @hellomyynhchauu, @annie_nguyenvan, @trungtran124, @hangnguyen_119.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Người miền Tây thường trộn gỏi sầu đâu với khô cá lóc hoặc khô cá sặc nướng xé nhỏ, thêm ít thịt ba rọi luộc thái mỏng. Để thêm vị giòn thanh mát cho món ăn, nhất thiết phải có dưa leo. Sầu đâu có vị đăng đắng, chan chát, nhẫn nhẫn, nếu không quen có thể thấy khó ăn. Tuy nhiên, khi nhai thật kỹ, bạn sẽ cảm thấy hậu vị ngọt thanh trong cuống họng, càng ăn lại càng… nghiện. Ảnh: @huyhuymeo.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Xá bấu: Nghe tên “xá bấu”, nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm, song đây là món củ cải muối đặc sắc của người Hoa ở Bạc Liêu, nổi danh khắp miền Tây. Xá bấu kết hợp với cháo trắng tuy dân dã nhưng lại khiến nhiều người khó quên. Để làm xá bấu, người ta chọn củ cải ngon, rửa sạch, ướp muối rồi đem phơi cho đến khi củ cải teo dần lại, có thể giữ được lâu. Ảnh: @huynh_ninh.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Xá bấu nguyên củ thường dùng để nấu canh. Trước khi chế biến, bạn cần ngâm xá bấu trong nước ấm cho nhả mặn, cắt khoanh rồi nấu cùng xương heo. Canh xá bấu có hương vị đậm đà đặc biệt. Xá bấu cắt sợi lại được sử dụng để chế biến các món xào rất bắt vị và… “tốn cơm”. Ảnh: @huynh_ninh.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đây
Bánh tai yến: Không chỉ có tên gọi lạ lẫm, bánh tai yến còn có hình dáng ấn tượng, dễ gây chú ý. Bánh làm từ đường, nước cốt dừa, bột gạo, bột năng, sữa… Khi cho bột vào chảo dầu nóng để chiên giòn, người chế biến phải thật khéo léo và nhanh tay, động tác dứt khoát mới có thể tạo ra chiếc bánh có hình nón úp ngược độc đáo. Ảnh: @candykun107.
Đến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyĐến miền Tây nhất định phải thử các món ăn có tên gọi lạ dưới đâyCó người cho rằng vì hình dạng giống tổ chim yến, nên ban đầu món ăn nổi tiếng ở miền Tây này gọi là bánh tổ yến, sau đọc chệch thành bánh tai yến. Bánh tai yến có thể thưởng thức lúc mới chiên xong, còn nóng hổi “vừa thổi vừa ăn”. Vành ngoài bánh giòn rụm, trong khi phần giữa bánh lại mềm mềm, dai dai, ăn rất thú vị. Ảnh: @dinhhuannauhhnid, @dhangng_, @valerie.210.
Song Phúc
Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG