27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tiệm mỳ thịt bò 'mỏng như lá lúa' dành cho người kiên nhẫn ở Vũ Hán

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt bò thấm vị, sợi mì khô trộn đều tay là điểm thu hút đến cả nghìn thực khách mỗi ngày.

Bên dưới chung cư cũ trên đường Meigui, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) có đến ba tiệm mỳ bò liền kề nhau, tuy nhiên chỉ có Luoshi (La Thị) lúc nào cũng đông người địa phương lẫn khách du lịch rồng rắn xếp hàng dài cả trăm mét chờ mua món mỳ được mệnh danh là “đệ nhất mỳ bò Vũ Hán” ở đây.

Tiệm mỳ thịt bò 'mỏng như lá lúa' dành cho người kiên nhẫn ở Vũ Hán

Ảnh: Jerry Zhang

Từng giành nhiều chiến thắng liên tiếp trong cuộc thi mỳ bò ở Vũ Hán khiến tiếng tăm của nó càng lan xa, đến nỗi người ta kháo nhau rằng đến đây mà không ăn mỳ bò La Thị coi như chưa biết đến ẩm thực vùng đất này. Tất cả các bước chế biến đều làm thủ công, từ sợi mỳ cho đến các loại đồ nêm nếm theo công thức bí truyền nên món ăn có hương vị đặc trưng, không giống bất kỳ tiệm mỳ nào khác. Đó cũng là lý do mà vài tiệm kế bên mở bán theo xu hướng nhưng vẫn không hút khách.

Người bán hàng thao tác khoan thai, không vội vã khiến thời gian chờ càng thêm lâu. Bạn xếp hàng, chờ đến lượt thì gọi món. Có mỳ nước và mỳ khô cho thực khách lựa chọn. Theo nhiều nhận xét thì mỳ khô đậm vị và ngon hơn so với loại ăn chung với nước súp. Sợi mỳ kéo tay vàng nhạt, chần nước sôi trước khi trộn đều với đủ loại gia vị. Thịt bò xắt mỏng dính xào sơ qua, vừa chính tới nên không bị dai mà lại ngọt nước, chan thêm ớt, sa tế, hành và một loại nước sốt đặc biệt. Nếu không ăn cay, bạn nên dặn chủ quán không bỏ ớt vì vị cay của tiệm khá nặng, chắc chắn không dành cho người “nhẹ đô”.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/aRbSiJ3M/tiem-my-thit-bo-mong-nhu-la-lua-o-vu-han_hd.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/mn/uploads/2018/10/tiem-my-thit-bo-mong-nhu-la-lua-o-vu-han.jpg”]Mở cửa từ 5h30 đến 13h, nhưng tầm 12h là mỳ đã gần hết. Vì vậy bạn phải đến sớm nếu muốn thưởng thức món ăn này. Một phần mỳ có giá 12 tệ (khoảng 42.000 đồng), đựng trong thố nhựa hoặc giấy đối với mỳ nước, vừa đủ một người ăn. Quán khá nhỏ nên nhiều người mua mang về cho tiện. Khu vực ăn tại chỗ chỉ là những miếng ván ép màu cam đã cũ, tróc ra gần hết, gắn vào tường cùng vài chiếc ghế nhựa đơn giản, trên tường treo đầy huy chương và giấy chứng nhận của các cuộc thi. Khách nhận mỳ rồi tự phục vụ và dọn dẹp. Nếu muốn thoát khỏi cảnh xếp hàng lâu, cách duy nhất là bạn đến đây khi tiệm mới mở cửa hoặc “ăn may” vào phút chót. Còn lại, quán lúc nào cũng đông và thực khách phải đứng chờ một tiếng đồng hồ mới có mỳ ăn là chuyện bình thường.

- Advertisement -

Tiệm mỳ thịt bò 'mỏng như lá lúa' dành cho người kiên nhẫn ở Vũ Hán

Ảnh: Jerry Zhang

Vi Yến
Video: Jerry Zhang

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG