24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Những nguyên liệu nên và không nên dành cho món salad giảm cân

- Advertisement -
- Advertisement -

Salad là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của những người muốn giảm cân. Nhưng, thực tế món salad có thể chứa đầy chất béo và calo. Bài viết này sẽ cho bạn biết những nguyên liệu làm salad tốt nhất và tệ nhất dành cho bạn nếu bạn đang cố giảm cân.

Những nguyên liệu làm salad tốt nhất để giảm cân

Ớt chuông

Ớt chuông giúp thúc đẩy sự trao đổi chất nhờ hợp chất thúc đẩy chuyển hóa dihydrocapsiate. Ớt chuông cũng có hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C có tác dụng chống cortisol- hormone căng thẳng gây ra sự tích tụ mỡ bụng.

Rau diếp là nguyên liệu quen thuộc để làm salad. Tuy nhiên, ngoài rau diếp, bạn có thể thêm một số loại rau khác vào món salad sẽ giúp tăng hương vị món ăn. Bạn có thể thêm rau bina, rau cải mù tạt, rau củ cải đường, rau diếp iceberg và lá cải bắp. Những loại rau này giúp tăng giá rị dinh dưỡng của món salad.

Những nguyên liệu nên và không nên dành cho món salad giảm cân

Trứng

Trứng là một nguyên liệu làm salad bổ dưỡng, tốt cho quá trình giảm cân. Lòng trắng trứng giúp thỏa mãn cơn đói của bạn và lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giàu chất béo được gọi là choline. Choline hoạt động bằng cách ức chế hormone leptin- loại hormone gây ra cảm giác thèm ăn ngay cả sau bữa ăn.

- Advertisement -

Các loại rau nhiều màu sắc

Bạn nên thêm nhiều loại rau, quả đầy màu sắc vào món salad của bạn để tăng giá trị dinh dưỡng cho món salad vì rau, quả chứa nhiều chất phytochemical. Ví dụ, bạn có thể bổ sung các loại rau màu đỏ như cà chua, củ dền và ớt đỏ; rau màu xanh như atisô, đậu Hà Lan, bông cải xanh và dưa leo; rau màu cam như cà rốt và khoai lang; rau màu xanh hoặc tím như bắp cải tím và cà tím; rau màu trắng / nâu như nấm, và rau mùi tây vào món salad của bạn.

Quả mọng

Quả được giàu các chất polyphenol, một chất chống oxy hóa tự nhiên có trong dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi có thể làm giảm sự hình thành các tế bào mỡ tới 73%, theo các nghiên cứu ghi nhận. Quả mọng cũng giàu chất xơ có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn không mong muốn.

Chất béo lành mạnh

Thay thế các thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh như các miếng thịt xông khói hoặc thịt bò bằng các chất béo lành mạnh như bơ, quả hạch, các loại hạt, ô-liu và dầu ô liu. Các nghiên cứu nói rằng ăn chất béo lành mạnh làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Các loại đậu

- Advertisement -

Người ta nói rằng các loại đậu sẽ làm cho bạn giảm cân nhiều hơn vì chúng giàu chất xơ. Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Obesity cho thấy sau khi tiêu thụ 160 g các loại đậu, 31% người tham gia cảm thấy no lâu hơn.

Nhũng nguyên liệu không nên dùng làm salad cho người muốn giảm cân

1. Thịt xông khói

Thịt xông khói là nguyên liệu đầu tiên bạn nghĩ tới khi làm món salad? Nếu có, bạn cần loại trừ nó vì thịt xông khói giàu calo và chất béo. 100 g thịt xông khói chiên có chứa 110 mg cholesterol, 1717 mg natri. Nên hạn chế ăn thịt xông khói nếu ban bị huyết áp cao.

2. Kem trộn salad

Không quan trọng món salad của bạn có nhiều nguyên liệu lành mạnh khi bạn trộn kem vào món salad. Kem trộn salad chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, natri và calo. Tránh cho thêm phô mai vào món salad của bạn. Thay vào đó, bạn có thể thêm các loại dầu lành mạnh vào món salad.

3. Bánh mì nướng

Bánh mì nướng là là nguyên liệu làm salad không tốt cho sức khỏe vì chúng được chiên và thêm chất béo bão hòa và calo không cần thiết. Bánh mì nướng được làm từ bánh mì trắng có chứa ít chất xơ và protein. Vì vậy, tránh bánh mì nướng khi bạn đang cố gắng giảm cân.

4. Thịt chế biến

Các loại thịt được chế biến như các loại xúc xích, không phải là những thứ tốt nhất để thêm vào món salad của bạn. Bởi vì chúng có nhiều calo và chất béo. Thay vào đó, hãy ăn thịt gà nạc.

Theo Tiền Phong

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG