27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng Trung Hoa sang chảnh cho dịp Trung thu ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngày Trung thu, cùng gia đình và bạn bè đặt bàn ở một nhà hàng phong cách Trung Quốc là một gợi ý thú vị.

The Pot – 84 Nguyễn Du

Tọa lạc tại một khu đất vàng trên phố Nguyễn Du (Hà Nội), nhà hàng The Pot có thiết kế mô phỏng một nhà hát thời dân quốc ở Thượng Hải những năm 1930. Thay vì tận dụng mặt tiền làm phòng ăn với view “đắt giá” thì chủ nhà hàng quyết định sử dụng làm khuôn viên hồ cá nhỏ, cây xanh và khung cửa kính lớn mang phong cách Trung Hoa.

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng Trung Hoa sang chảnh cho dịp Trung thu ở Hà Nội

Nhà hàng The Pot mô phỏng một nhà hát Thượng Hải thời xưa. Ảnh: Mai Ngọc, hahip98

Bước vào phòng đầu tiên, thực khách sẽ đi qua không gian rộng rãi, thiết kế như một phòng chờ trong rạp hát xa hoa. Toàn bộ nội thất bên trong cũng tuân theo phong cách rạp hát từ cầu thang lớn, tranh tường in hình cô gái Thượng Hải thời xưa, chiếc xe đạp cổ đi bán rong màn thầu… Có thể nói, kiến trúc cầu kỳ, tinh tế là ấn tượng đầu tiên với bất kỳ ai khi tới đây. MC Mai Ngọc và ông xã chính là chủ của nhà hàng đặc sắc này.

The Pot có phòng dành riêng cho trẻ em, rất tiện lợi cho các gia đình có trẻ nhỏ. Bếp chế biến được bố trí ngay cửa ra vào. Diện tích bố trí bàn ăn rất rộng rãi nên hiếm khi bị rơi vào tình trạng quá tải, làm thực khách phải chờ đợi xếp chỗ lâu. Thực đơn chủ yếu là các món dimsum kiểu Trung Quốc, các món lẩu với 6 loại nước dùng bổ dưỡng, ăn kèm hải sản tươi ngon, các loại thịt và hàng chục món đồ nhúng. Buổi trưa, nhà hàng phục vụ buffet với giá 310.000 đồng, từ 11h đến 14h30. Buổi tối, nhà hàng bán theo thực đơn gọi món.

- Advertisement -

Dịp Trung thu, nhà hàng tổ chức tiệc phá cỗ trông trăng đúng tối 24/9. Nếu muốn có chỗ, bạn nên đặt bàn càng sớm càng tốt.

Crystal Jade – Đỗ Đức Dục

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng Trung Hoa sang chảnh cho dịp Trung thu ở Hà Nội

Nếu xét về sự sang chảnh, độ ngon miệng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và không gian thì Crystal Jade là một trong những nhà hàng Trung Hoa đứng đầu ở Hà Nội. Chỉ có một nhược điểm duy nhất hay bị “phàn nàn”, đó là vị trí cách xa khu trung tâm, nằm trong khách sạn JW Marriott Hanoi khiến cho thực khách muốn tới đây thưởng thức phải di chuyển một quãng đường dài.

Bù lại, nhà hàng có một không gian rộng rãi và thoáng rộng nhất trong các nhà hàng mang phong cách Trung Quốc ở Hà Nội. Toàn bộ khu vực bàn ăn được bố trí sát cửa kính, nhìn xuống hồ nước nhân tạo và công trình kiến trúc nổi bật của thủ đô là Trung tâm Hội nghị quốc gia. Không khói bụi ồn ào, không nhà cao tầng san sát, đến với nhà hàng cao cấp này, bạn sẽ được tận hưởng quãng thời gian thư thái bên gia đình, người thân và thưởng thức hàng chục món dimsum.

Đầu bếp là người đến từ Quảng Châu – “thủ đô ẩm thực” của Trung Quốc nên tất cả các món trong thực đơn đều không chỉ có hương vị đạt chuẩn mà cách trình bày cũng không hề kém cạnh một nhà hàng sang trọng ở Trung Quốc. Tất nhiên, giá cả ở Crystal Jade cũng thuộc hàng “richkids”, tối thiểu 500.000 đồng một người nhưng chất lượng thì rất xứng đáng. Lưu ý, menu buổi trưa và buổi tối có sự khác biệt, nếu dùng bữa tối, giá sẽ cao hơn.

Tim Ho Wan – Liễu Giai

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: Ba nhà hàng Trung Hoa sang chảnh cho dịp Trung thu ở Hà Nội

Nhà hàng nằm ở tầng 36, trung tâm thương mại Lotte Hà Nội. Ảnh: ohi.cherie, The Hungry Doctor

Tọa lạc ở tầng 36, trung tâm thương mại Lotte Hà Nội, Tim Ho Wan là nhà hàng hội tủ đủ các yếu tố như giá cả phải chăng, không gian đẹp, dịch vụ ổn. Đây là nhà hàng thuộc chuỗi Tim Ho Wan nổi danh khắp châu Á, phục vụ chủ đạo là các món dimsum kiểu Trung Quốc. Tuy danh tiếng là vậy nhưng mức giá ở nhà hàng được đánh giá là khá phải chăng so với các nhà hàng Trung Hoa cao cấp ở Hà Nội. Trung bình, mỗi người tốn khoảng 300.000 đồng cho một bữa ăn ở đây.

Không khó để tìm được một chỗ đẹp ở Tim Ho Wan và đây cũng là ưu điểm lớn nhất của nhà hàng này. Khu vực bàn ăn được bố trí sát cửa kính, nhìn xuống một góc thành phố từ trên cao. Thông thường, bạn chỉ cần đặt trước vài tiếng với ngày thường là đã có một chỗ đẹp như vậy. Dù ban ngày hay buổi tối thì view nhìn xuống cũng rất ấn tượng.

Thực đơn ở Tim Ho Wan không thực sự phong phú, nhất là không có món bánh bao kim sa được nhiều người Việt yêu thích. Tuy vậy, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác hương vị rất vừa miệng như bánh bao xá xíu, bánh nướng xá xíu, bánh cuốn, chân gà hầm, xôi hấp lá sen thơm nức… uống cùng những ấm trà thơm thì thật tuyệt. Nằm trong trung tâm thương mại sầm uất, dùng bữa xong bạn có thể xuống lầu mua sắm, uống cà phê, hoặc lên tầng thượng để ngồi quán bar cao nhất Hà Nội.

Nguyên Chi

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG