30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

8x gợi ý cách pha nước chấm bất bại, tỏi ớt nổi 100% chỉ với 1 mẹo nhỏ không ngờ

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị Hà Chi (Quảng Ninh) đảm bảo với cách làm này, bất kỳ bát nước chấm nào tỏi ớt cũng sẽ nổi lên đẹp mắt.

Nước chấm là luôn được coi là linh hồn của nhiều món ăn. Nếu không có nước chấm, các món như luộc, rán, hấp… sẽ trở nên nhạt nhẽo mất đi sức hấp dẫn vốn có. Cứ tưởng tượng món ăn sau khi chế biến xong, được chấm chìm trong bát nước chấm chua cay ngọt với phần tỏi ớt được nổi lên đẹp mắt thật hấp dẫn.

Nước chấm tỏi, ớt thường được để dùng chấm các món chiên rán. Chẳng ai có thể phủ nhận, sức hấp dẫn của bát nước chấm chính là phần tỏi, ớt này… nổi lên trên bề mặt. Màu trắng hòa quyện lẫn vào màu đỏ khiến bát nước chấm thêm sinh động. Không những thế, khi bạn chấm chìm món ăn vào, phần tỏi ớt mà nổi lên sẽ dễ dàng bám theo đồ ăn, lúc thưởng thức, hương vị món ăn quyện lẫn mùi thơm cay cay, nồng nồng của tỏi ớt mới thực sự chuẩn vị.

Có lẽ nước chấm có sức hút lớn như vậy nên khi đăng công thức cách pha nước chấm mắm tỏi nổi 100% lên hội nhóm nấu ăn ở facebook mà chị Hà Chi (Quảng Ninh) đã nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ của các chị em nội trợ khác.

8x gợi ý cách pha nước chấm bất bại, tỏi ớt nổi 100% chỉ với 1 mẹo nhỏ không ngờ

Bát nước chấm tỏi ớt luôn nổi của chị Hà Chi

Chị chia sẻ, bản thân mình từng nghiên cứu mãi làm sao để tỏi ớt luôn nổi vì trước đây, 10 lần chị pha thì chỉ có khoảng 5 lần tỏi ớt nổi mặc dù đã áp dụng nhiều cách mọi người hướng dẫn.

Chính vì thế, chị đã đem thắc mắc của mình để hỏi một đầu bếp ở khách sạn 4 sao, nhờ anh giải đáp thắc mắc. Đầu bếp đã chia sẻ, bí quyết không nằm ở việc tỏi khô hay tỉ lệ gì cả, mà chính là đường phải chín.

- Advertisement -

Anh giải thích, đường pha mắm phải là đường được nấu lên. Người đầu bếp này thường sử dụng tỉ lệ 1kg đường + 1,2 lít nước đun trên bếp cho đường tan hết. Sau đó dùng nước đường này pha nước chấm mắm tỏi ớt đảm bảo tỏi ớt sẽ nổi 100%. Đây là công thức pha nước chấm khi nấu cỗ có đông người, chị Hà Chi đã áp dụng theo tỉ lệ 1 đường:1,2 nước là được.

Chị Hà Chi còn thắc mắc, nếu không có thời gian để đun nước đường thì phải làm thế nào. May mắn là, anh bạn đầu bếp của chị đưa ra thêm 1 giải pháp, khuấy đường thật kỹ khi pha nước chấm cũng là cách làm đường chín. Chị Hà Chi còn hài hước cho biết, khi nghe được điều này, chị thấy như mình đã “giác ngộ chân kinh” vậy.

Chị Hà Chi đã thử nghiệm nhiều lần công thức của người bạn đầu bếp hướng dẫn và tỉ lệ thành công luôn là 100%. Chị không có thời gian để đun nước đường từ trước nên chị đã áp dụng cách khuấy kỹ đường với nước nóng với tỉ lệ như trên. Khuấy xong, để nước đường nghỉ vài phút rồi cho chanh, mắm, tỏi, ớt băm vào sau cùng.

Chị còn bật mí, muốn tỏi nổi lên có màu trắng đẹp, lung linh, đầu bếp đã hướng dẫn chị, tỏi sau khi băm xong rửa với nước rồi vớt ra, thả vào bát nước chấm là được.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG