23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng chay cho mùa lễ Vu Lan ở TP HCM

- Advertisement -
- Advertisement -

Cơm bọc lá sen, lẩu khổ qua thanh đạm… cùng nhiều món ăn chay hấp dẫn khác giúp bạn có bữa ăn ngon miệng.

Ngày Rằm tháng 7, hãy chọn một nhà hàng để thưởng thức món chay cùng cả gia đình như một dịp sum họp và báo hiếu cha mẹ. Một số gợi ý dưới đây ở TP HCM sẽ giúp bạn không phải mất công lựa chọn.

Hum

Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng chay cho mùa lễ Vu Lan ở TP HCM

Hum là một trong những nhà hàng chay hạng sang ở TP HCM, có 3 chi nhánh theo 3 phong cách khác nhau: Nhà hàng – cà phê trên đường Võ Văn Tần (quận 3), lounge trên đường Thi Sách (quận 1) và nhà hàng sân vườn tại Thảo Điền (quận 2). Các địa điểm đều chú trọng đầu tư thiết kế, đặc biệt là mảng xanh, mang đến phút giây thanh thản cho thực khách. Khoảng sân rộng thoáng ở Hum garden hay lối vào nhỏ nhắn phủ mát bởi bóng cau, hai bên là hồ sen, con thuyền nhỏ chở đầy dừa… ở Hum quận 3 khiến bạn có cảm giác như được tách khỏi phố thị ồn ào.

Các món ăn ở Hum đa dạng, hương vị tinh tế, cách trình bày đẹp mắt, tương xứng với giá khá cao so với mặt bằng chung. Dừa om nấm ngọt béo, dậy mùi thơm. Cơm lá sen thanh đạm, cơm chiên hồ đào giòn, vị cay nhẹ, dùng chung với bông kim châm tính mát sẽ khiến bạn thỏa mãn. Do quán thường đông khách, vì vậy tốt nhất là đặt bàn trước khi đến. Quán phục vụ hơi chậm, đặc biệt vào dịp rằm, lễ. Các món ăn dao động từ 65.000 – 300.000 đồng tùy món. Phần ăn khá nhỏ nên bạn phải chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh trước khi đến quán.

Vegan kitchen

- Advertisement -

Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng chay cho mùa lễ Vu Lan ở TP HCM

Quán chay của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) chia làm 2 khu, lầu 1 sắp xếp giống một quán cà phê hiện đại có quầy bar, tạo cảm giác thoải mái, năng động, được lòng giới trẻ. Lầu 2 rộng rãi, không gian đủ để họp gia đình hay các nhóm bạn bè, đồng nghiệp đông đúc…

Sở dĩ quán được lòng nhiều người nhờ giá cả vừa phải, nhiều sự lựa chọn đồng thời đây là một trong số ít các quán thuần chay ở Sài Gòn, menu không có món ăn làm từ trứng và sữa. Quán phục vụ món ăn đặc trưng ba miền Việt Nam như bánh bột lọc, chả giò chiên, bún chả nem… rồi kể cả món Tây như mỳ spaghetti, bánh pizza chay… chất lượng khá ổn, hợp khẩu vị nhiều người. Ngoài ra, món ngọt như bánh kem, khai vị súp nấm, các món gỏi… cũng được ưa thích. Giá dao động từ 30.000 đến 150.000 đồng/món.

Hoan hỷ chay

Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng chay cho mùa lễ Vu Lan ở TP HCM

Nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đối diện chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), Hoan hỷ chay là điểm đến quen thuộc của người thường xuyên ăn chay Sài Gòn do giá cả hợp lý. Quán decor đơn giản, không gian không quá rộng, đôi khi hơi ồn ào vào giờ cao điểm vì bàn ghế kê sát nhau.

Thực đơn nhiều món nhưng đa số đều chế biến từ các loại nấm như nấm rơm kho tộ, lục hỷ ngư (nấm bào ngư trắng xào), lẩu khổ qua nấm… nêm nếm vừa ăn, thích hợp đối với người không có yêu cầu cao, chỉ muốn dùng một bữa chay thay bữa mặn cho nhẹ người. Giá đồ ăn – thức uống vào khoảng 25.000 – 250.000 đồng tùy món. Nếu đi một mình, hoặc dùng bữa trưa văn phòng thì gợi ý dành cho bạn là thố cơm chiên xù xì thơm bùi là đủ no nê.

- Advertisement -

Chay Mandala

Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng chay cho mùa lễ Vu Lan ở TP HCM

Chiếm một góc nhỏ trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1), chay Mandala theo phong cách Tây Tạng, không gian nhỏ hẹp, ấm cúng và yên tĩnh giúp bạn tịnh tâm. Thực khách ghé quán còn có cơ hội chiêm ngưỡng vài nét văn hóa Phật giáo Tây Tạng qua các bức tranh treo tường khi dùng bữa.

Vài món ăn có tên lạ như chả giò Nepal, lẩu Mandala… thực chất chế biến theo kiểu Việt, không khó ăn. So với mặt bằng chung thì chất lượng đồ ăn ở đây khá ổn, không nổi trội, trong đó các món làm từ nấm như nấm nướng, nấm sốt thập cẩm, hay súp trái dừa thơm béo nhưng không quá ngấy, chiếm cảm tình của thực khách. Món tráng miệng đậu hũ handmade được các em nhỏ yêu thích. Bầu rau ngũ vị sốt xì dầu và ngũ vị hương thơm nhẹ, lạ miệng lại sực sực do bầu luộc tái chứ không chín mềm. Giá đồ ăn dao động tầm 50.000 – 200.000 đồng tùy món.

Vi Yến

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG