20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Rước bệnh từ những thói quen ăn trứng cực tai hại chị em nên tránh

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chế biến hoặc ăn sai cách lại mang đến những nguy hại không ngờ cho sức khỏe.

Ăn trứng sống

Một số người nghĩ rằng, trứng nấu chín sẽ bị mất đi giá trị dinh dưỡng đồng quan điểm, một số người lại cho rằng ăn trứng sống có thể thu được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

Tuy nhiên, điều đó không đúng bởi vi khuẩn, (như E. coli) có nhiều khả năng tồn tại trong trứng sống, khi vào dạ dày sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa và gây tiêu chảy ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, trứng cũng cần phải được nấu chín, bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu biotin trong thực phẩm, gây đau cơ, viêm da,…

Rước bệnh từ những thói quen ăn trứng cực tai hại chị em nên tránh

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Ăn qua đêm

- Advertisement -

Trứng nếu đã được nấu chín, thì có thể được hâm nóng và ăn vào ngày hôm sau. Nhưng nếu trứng không được nấu chín hoàn toàn, chúng có thể dễ dàng phát triển vi khuẩn khi chúng ta không bảo quản đúng cách, nếu ăn phải sẽ gây rối loạn tiêu hóa và đầy hơi.

Ăn quá nhiều

Trứng rất giàu protein, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa chất, làm tăng gánh nặng cho thận. Do đó, người cao tuổi chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày, trong khi những người trẻ, ít lao động có thể ăn hai quả trứng một ngày; người thường xuyên lao động nặng có thể ăn 2-3 quả trứng một ngày.

Ăn trứng và uống sữa

Nhiều người có sở thích ăn trứng và uống sữa đậu nành vào bữa sáng. Tuy nhiên,  sự kết hợp của trypsin chứa trong đậu nành với protein trong lòng trắng trứng, có thể giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai. Do đó sữa đậu nành là một trong những thực phẩm, không nên kết hợp với trứng.

Rước bệnh từ những thói quen ăn trứng cực tai hại chị em nên tránh

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

- Advertisement -

Luộc trứng gà quá lâu

Trứng gà có nhiều cách chế biến, và luộc sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng, hạn chế mất vitamin và khoáng chất. Đồng thời, luộc cũng là cách giúp hấp thu tốt nhất (gần như 100%) dưỡng chất. Tuy nhiên, trứng cần phải luộc chín tới và không quá lâu,vì trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trứng rán ở nhiệt độ cao

Chiên trứng ở nhiệt độ cao sẽ khiến các vitamin trong trứng mất đi, do đó, chị em nội trợ nên chiên trứng để lửa nhỏ và rán đủ lâu để lòng đỏ chín tới vừa ăn.
Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG