26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Những sai lầm tai hại của các bà nội trợ khi luộc thịt

- Advertisement -
- Advertisement -

Chần thịt bằng nước sôi trước khi luộc, nước luộc thịt sủi bọt là do lợn có hóa chất,…là những sai lầm trong khi luộc thịt của các bà nội trợ.

PGS.TS.Nguyễn Duy Thịnh, Khoa Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ ra những sai lầm các bà nội trợ hay mắc phải khi luộc thịt.

Chần thịt bằng nước sôi trước khi luộc

Cho thịt vào nước đun sôi để chần qua sẽ làm cho miếng thịt co lại làm cho thịt ngấm thêm các hóa chất bẩn mà không đào thải ra bên ngoài. Khi nhiệt độ cao khiến các protein bề mặt bên ngoài thịt đóng vón lại, các chất bên trong vón lại, không thoát ra ngoài được. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những sai lầm tai hại của các bà nội trợ khi luộc thịt

Cho thịt vào nước đun sôi để chần sẽ làm cho miếng thịt co lại.

Nước luộc thịt sủi bọt là do lợn có hóa chất

- Advertisement -

Nhiều bà nội trợ cảm thấy sợ hãi vì cho rằng, khi luộc thịt xuất hiện đám sủi bọt. Tuy nhiên thực chất lượng protein hòa tan trong nước sau đó đông tụ và nổi lên khi nước luộc thịt bắt đầu sôi lăn tăn.

Đám sủi bọt đó có thể coi là do một phần chất bẩn có trong thịt, xương. Bởi trong quá trình giết mổ, vận chuyển, bảo quản thì thịt, xương dính đất, cát chứ không thể khẳng định là thịt có nhiễm chất hóa học được. Tuy vậy, việc mọi người múc bỏ đi đám sủi bọt là việc rất đúng.

Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc thịt

Khi đang luộc thịt, các bà nội trợ thường hay đổ thêm nước lạnh vào nồi. Đây là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm. Đổ nước lạnh vào nồi khi đan luộc thịt sẽ khiến các protein và chất béo trong thịt bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng và mất chất dinh dưỡng.

Thái thịt ngay khi luộc chín

Sau khi luộc thịt các bà nội trợ không nên thái ngay bởi nước chưa kịp thoát ra ngoài và khiến thớ thịt không đẹp mắt. Tốt nhất sau khi luộc nên để thịt khoảng 5 phút, nguội một chút thì thái. Miếng thịt sẽ không bị vỡ, nát và trông rất đẹp mắt.

Luộc thịt qua một lần nước sẽ mất chất dinh dưỡng

- Advertisement -

Nhiều người cho rằng, khi luộc thịt qua một lần nước mà đổ nước đó đi thì sẽ mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo GS Thịnh, thịt không hề mất chất dinh dưỡng khi luộc qua một lần nước. Chất dinh dưỡng của miếng thịt chỉ mất đi khi luộc quá lâu. Chính vì thế, các bà nội trợ hoàn toàn có thể bỏ nước luộc thịt lần đầu đi vì nước đó thường chứa nhiều chất bẩn của miếng thịt trong quá trình giết mổ, vận chuyển.

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG