33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Món ngon làm bằng nồi cơm điện đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Nồi cơm điện không chỉ để nấu cơm mà còn được dùng làm những món ngon khác như: chè, bánh hay nấu nhiều món mặn khác nhau.

Làm bánh flan bằng nồi cơm điện

Bánh flan được rất nhiều người yêu thích vị ngon ngậy vô cùng lôi cuốn. Nếu bạn vẫn thường làm bánh flan cho mọi người thưởng thức bằng chiếc nồi hấp quen thuộc thì sao không thử làm bằng nồi cơm điện, bánh làm ra sẽ vẫn ngon tuyệt, ăn vừa thơm vừa béo.

Món ngon làm bằng nồi cơm điện đơn giản

Nguyên liệu:

– Sữa tươi không đường 1 bịch.

– Sữa đặc 1 hộp.

– Trứng gà 2 quả.

– Chanh 1/4 trái.

- Advertisement -

– Vani 1 ống.

– Đường trắng 50 gr.

– Dầu ăn 1 muỗng cà phê.

Cách làm:

Làm caramel cho sẵn vào từng khuôn bánh. Khuấy đều 1 bịch sữa không đường và một hộp sữa đặc vào tô lớn, sau đó cho vào nồi nấu ấm sữa lên rồi tắt bếp.

Dùng 1 tô khác đập trứng vào đánh tan trứng rồi đổ hỗn hợp sữa vừa nấu vào. Khuấy đều rồi dùng rây lọc mịn.

Cho nước sâm sấp khoảng 1/4 nồi cơm điện, bật nút nấu sôi nước lên. Trong thời gian đó, bạn đổ hỗn hợp trứng sữa đã hòa bên trên vào khuôn bánh.

- Advertisement -

Nước sôi cho giá hấp cùng khăn vào nồi. Cho khuôn bánh vào giá hấp và hấp chín. Hấp khoảng 3-5 phút là bánh chín, mở nắp nồi ra xem bánh chín thì lấy ra úp bánh vào đĩa.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

Xôi đậu xanh là món xôi đơn giản, dễ nấu và yêu cầu ít nguyên liệu. Xôi ăn vô cùng chắc bụng và nếu bạn là tín đồ của xôi thì chắc hẳn món xôi đậu xanh sẽ là món ngon không thể bỏ qua được. Thay vì chuẩn bị nồi hấp xôi lớn bất tiện bạn có thể sử dụng ngay chiếc nồi cơm điện trong gia đình để nấu món ăn này.

Món ngon làm bằng nồi cơm điện đơn giản

Nguyên liệu:

– Gạo nếp 220 gr.

– Đậu xanh không vỏ 80 gr.

– Muối 1/2 muỗng cà phê.

Cách làm:

Ngâm đậu và gạo với nước rồi vớt ra rửa sạch lại với nước. Sau đó để ráo.

Vớt đậu xanh đã ngâm ra, để ráo. Gạo nếp và đậu xanh cho vào nồi cơm điện, đổ 300 ml nước vào, thêm 1/2 thìa muối, trộn đều.

Bật chế độ nấu như bình thường. Khi xôi chín và nồi cơm điện nhảy sang nút giữ ấm thì mở nồi xới đều lên và để khoảng 3 giờ nữa.

Làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

Trong các món ăn được nấu bằng nồi cơm điện thì món bắp rang bơ không thể nào bỏ qua. Cách làm tiện lợi lại vô cùng thơm ngon, hãy cùng thử ngay món bắp rang bơ thơm giòn, béo ngậy này nhé.

Món ngon làm bằng nồi cơm điện đơn giản

Nguyên liệu:

– Bắp hột khô 100 gr.

– Bơ 50 gr.

– Dầu ăn 10 ml.

– Vani 2 muỗng canh.

Cách làm:

Để lòng nồi cơm điện khô ráo nước và sạch sẽ. Việc này giúp làm giảm thời gian làm nóng nồi đồng thời để món bắp rang bơ được nổ đều và ngon hơn.

Tiếp theo, cho 10ml dầu ăn vào nồi cơm điện và gạt nút sang chế độ Cook (Nấu) trong khoảng 1 phút rồi cho 50g bơ vào và đậy nắp nồi lại. Cứ khoảng 2 phút, bạn mở nắp nồi kiểm tra và chắc chắn rằng bơ phải tan hết thì mới có thể tiếp tục làm công đoạn tiếp theo.

Khi bơ đã tan hết, chuyển nồi cơm điện sang chế độ Warm (Hâm nóng) rồi cho bắp hột vào nồi, đảo đều để bắp ngấm dầu ăn và bơ. Đậy nắp nồi lại đồng thời gạt nồi sang chế độ Cook và đợi khoảng 1 phút. Sau đó mở nồi và đảo đều thêm lần nữa rồi đậy nắp lại. Khi bắp bắt đầu nổ thì dùng đũa dài đảo đều để bắp được nổ đều tới khi tiếng nổ đều và ngưng hẳn là đã hoàn thành.

Đừng lãng phí những công dụng vô cùng hữu ích mà chiếc nồi cơm điện mang lại trong việc nấu những món ngon cho bữa cơm gia đình bạn nhé.

Theo VietNamNet

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG