27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt bò thơm, mềm kết hợp với vị béo, bùi của đậu trắng tạo nên hương vị hấp dẫn đặc biệt cho món bò hầm đậu trắng.

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

Bò hầm đậu trắng. Ảnh: Tô Hưng Giang

Nguyên liệu để làm món bò hầm đậu trắng

– 500 gr thịt bò (dùng bắp hoặc phần có nhiều gân, thăn… tuỳ sở thích)
– 5 củ khoai tây
– 2 quả cà chua
– 2 củ cà rốt
– 1/2 củ hành tây
– 1 quả dừa tươi để lấy nước
– 1 hộp đậu trắng (loại đóng hộp đã ninh mềm). Nếu không mua được thì dùng hạt đậu trắng khoảng 200 gr. Ngâm đậu qua đêm, hôm sau cho vào ninh nhừ trước khi chế biến món ăn.
– 15 ml rượu vang đỏ (nếu có)
– Gia vị: tỏi, hành củ, gừng, tiêu, bột canh, bột nêm, tương cà chua, đường
– Vài cây hành hoa, rau mùi ta

Cách làm món bò hầm đậu trắng

– Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng vuông gần bằng bao diêm. Ướp thịt bò với 2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê bột nêm, 2 củ hành tím băm nhỏ, 3 tép tỏi băm nhỏ, một miếng gừng bé băm nhỏ, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh dầu ăn. Đi bao tay trộn đều, bọc màng thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị.

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

– Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái miếng vuông to vừa ăn.

- Advertisement -

– Hành tây lột vỏ thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái nhỏ. Dừa tươi bổ lấy nước để riêng. Rau thơm, hành hoa rửa sạch thái nhỏ.

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

– Lấy một cái nồi, thêm chút dầu phi hành tỏi băm nhỏ cho thơm, đổ hết chỗ cà chua vào xào, thêm chút nước cho cà chua chín mềm. Tiếp theo đổ hết chỗ thịt bò đã ướp để ngăn mát tủ lạnh vào nồi, xào cho đến khi thịt săn lại, lúc này cho khoảng 3 thìa canh tương cà chua (loại đóng sẵn chai) để món ăn có màu đẹp và hấp dẫn hơn.

– Đổ hết chỗ nước dừa tươi vào nồi thịt bò, nếu ít nước có thể cho thêm nước trắng sao cho phần nước ngập thịt bò. Đợi nước sôi hạ nhỏ lửa, nếu có bọt thì hớt bọt sau đó hạ nhỏ lửa hầm thịt.

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

– Khi thịt bắt đầu hơi mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, đổ hết chỗ rượu vang vào nồi thịt đảo đều. Cho khoai tây vào hầm cùng, khoảng 10 phút thì cho nốt chỗ cà rốt và hành tây thái nhỏ vào.

– Khi khoai tây, cà rốt chín mềm (nhưng đừng để mềm quá sẽ bị nát) thì mở hộp đậu trắng, vớt hết đậu vào nồi thịt, đảo nhẹ nhàng các nguyên liệu tránh bị nát, nồi thịt sôi nêm nếm lại một lần nữa cho vừa miệng.

- Advertisement -

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

– Hoà tan một thìa canh bột năng với chút xíu nước ra bát, từ từ đổ vào nồi hầm thịt bò, nước sánh mịn theo ý muốn. Múc thịt ra bát, rắc chút hành hoa, rau mùi và chút hạt tiêu lên trên.

Bò hầm đậu trắng bổ dưỡng

– Ăn nóng cùng bánh mì hoặc cơm trắng. Món hầm này các nguyên liệu nên nấu chín mềm vừa ăn không nên hầm mềm quá dẫn đến nát mất hết vị ngon.

Tô Hưng Giang

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG