27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày trời Sài Gòn nắng nóng khó chịu, hãy tìm ngay đến những món giải nhiệt hiệu quả này để quên đi sự bức bối của mùa hè.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài GònĐiểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
1. Trà tắc: Đây là thức uống đang “làm mưa làm gió” trên mọi nẻo đường của Sài Gòn mùa hè này. Những ly trà tắc mát lạnh, giá rẻ, tiện lợi, giải nhiệt nhanh là lựa chọn hàng đầu để xua tan sự bức bối của thời tiết. Giá trung bình của mỗi ly trà tắc vào khoảng 10.000 đồng. Ảnh: @a.n.h.t.h.uw.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn2. Sinh tố: Sinh tố luôn là thức uống yêu thích của nhiều người vào mùa hè. Bên cạnh giải nhiệt, sinh tố cũng mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giữ dáng, đẹp da. Ở Sài Gòn, các hàng bán sinh tố có ở khắp các tuyến đường. Thông thường, các loại đồ uống này sẽ có mức giá dao động từ 15.000-20.000 đồng/ly tùy theo loại trái cây. Ảnh: @mio_0106
.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
3. Nước mía: Nước mía là một trong những lại thức uống quen thuộc trên khắp vỉa hè Sài Gòn. Bên cạnh nước mía ép truyền thống, người Sài Gòn cũng sáng tạo ra nhiều loại nước mía kết hợp với trái cây, tạo nên hương vị độc đáo, mới lạ như nước mía dâu, mía cam, mía cốt dừa… Giá một ly nước mía vỉa hè trung bình sẽ khoảng 12.000 đồng. Ảnh: Daily Report Media.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
4. Dừa tắc: Đây là sự kết hợp hài hòa giữa nước dừa ngọt thanh, mát lạnh cùng hương tắc thơm nhẹ, tạo nên một loại thức uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh dừa tắc, nhiều nơi cũng biến tấu kết hợp nước dừa với thơm, tạo một hương vị độc đáo những vẫn giữ được sự thanh mát. Chỉ với 8.000 đồng, bạn đã có ngay một ly dừa tắc mát lạnh, kịp thời xua đi sự khó chịu của mùa hè. Ảnh: Hungry Forever.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
5. Bánh flan: Món bánh được làm từ trứng gà và sữa tươi, thêm chút cafe nhấn nhá luôn là “món tủ” của người Sài thành. Bánh flan béo mịn, kết hợp với sự thơm đắng của cafe và mát lạnh của đá đã tạo nên một món ăn giải nhiệt lý tưởng cho mùa hè oi bức ở Sài Gòn. Bên cạnh bánh flan theo kiểu truyền thống thì bánh flan đá xay cũng được khuyên nhất định phải thử trong mùa hè này. Giá trung bình của một đĩa bánh flan khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Deskgram.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài GònĐiểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
6. Chè: Nhắc đến những món giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn mà không nhắc đến chè là một thiếu sót. Chè ở Sài Gòn có rất nhiều loại như chè bưởi, chè đậu, chè khúc bạch… cho đến các loại chè của người Hoa, chè Campuchia… Giá các loại chè này cũng không đắt, dao động từ 12.000-15.000 đồng/ly. Ảnh: @rustokitchen, @bachuaviahe.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
7. Trái cây tô: Đây từng là món ăn “khuynh đảo”  Sài Gòn một thời, dù hiện tại không quá nổi như lúc trước nhưng trái cây tô vẫn là sự lựa chọn của giới trẻ. Các loại trái cây, trộn cùng sữa chua, thạch và một chút đá lạnh luôn là biện pháp giải nhiệt hiệu quả cho những lúc nắng nóng ùa về. Mức giá khoảng 25.000 đồng/phần, không quá đắt để vừa giải nhiệt vừa cung cấp thêm vitamin cho cơ thể. Ảnh: Cookpad.com.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
8. Kem dừa: Món kem dừa chưa bao giờ ngừng “hot” ở Sài Gòn. Sự kết hợp giữa cái lạnh tê lưỡi của kem, thơm béo của cơm dừa, giòn giòn của đậu phộng đã tạo nên một món ăn “chống nóng” ngon khó cưỡng. Phố tây Bùi Viện là nơi đầu tiên mang về món kem hấp dẫn này và cũng là một trong những địa chỉ được đánh giá có kem dừa ngon nhất. Thông thường mỗi phần kem dừa sẽ có mức giá dao động khoảng 25.000-35.000 đồng. Ảnh: Cookpad.com.
Điểm danh 9 thức uống giải nhiệt mùa hè ở Sài Gòn
9. Dừa tươi: Nước dừa từ lâu đã là một thức uống chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, giúp chống lão hóa. Ở Sài Gòn, dừa tươi được bán nhiều ở các tiệm cà phê. Đôi khi, dừa cũng được nhiều người bán trái cây dạo đẩy xe đi bán khắp nơi. Những lúc trời hầm hập nóng mà được uống một trái dừa ngọt thanh, mát lạnh thì không gì sánh bằng. Thông thường, giá của một trái dừa tươi được ướp lạnh sẽ vào khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Goldfruit.vn.
Nhật Tâm
Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG