23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thánh ăn Hàn Quốc bày cách 'lăn vào bếp' với 2 món tôm kinh điển

- Advertisement -
- Advertisement -

Nàng béo Yang Soo Bin hiếm hoi trổ tài vào bếp với hai món tôm nướng phô mai và tôm hấp muối dễ làm và cũng dễ ngon.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/Oxm2OX9S/2-mc3b3n-tc3b4m-kinh-c491ie1bb83n_hd.mp4″ splash=”https://imgs.cdnlinks.com/mn/uploads/2018/06/thanh-an-han-quoc-bay-cach-lan-vao-bep-voi-2-mon-tom-kinh-dien.jpg” width=”1280″ height=”720″]

Yang Soo Bin, blogger đến từ Suwon, Hàn Quốc được biết đến với nhiều nickname như “thánh ăn Hàn Quốc”, “Chị mập”, “Nàng béo”… Cô nàng sinh năm 1996 tạo nên cơn sốt khắp các quốc gia châu Á và thế giới cách đây vài năm bởi series các video thưởng thức món ăn một cách ngon lành. Soo Bin trở thành một nhân vật giải trí thực sự khi tham gia các sự kiện ẩm thực, chương trình truyền hình, hay như mới đây là giao lưu với “thánh ăn cay” Thái Lan Chumnan Maunghong.

Sở hữu thân hình đồ sộ 130 kg nhưng dường như điều đó không làm Soo Bin vơi đi tình yêu với các món ăn ngon. Cô thường xuyên ăn các món thịt, nhiều phô mai, size khổng lồ, uống Coca thoải mái không màng tới cân nặng. Chỉ cần nhìn cách cô ăn uống, thưởng thức, xuýt xoa cũng khiến người xem thích thú, “thèm rỏ dãi”.

Trước đây, Soo Bin thường chỉ quay video thưởng thức ra sao nhưng thời gian này, cô nàng mũm mĩm đã bắt đầu “lăn vào bếp” với một số món ăn đơn giản như tôm nướng phô mai hay tôm hấp muối. Soo Bin chọn những con tôm béo, thân hình dày khoảng 3 đốt ngón tay, cắt đầu, bỏ càng, khía một đường lớn dọc theo thân. Tiếp đó, cho một chút phô mai, mayonnaise hay một số gia vị tùy theo khẩu vị của bạn như tỏi băm, tiêu, muối… Cuối cùng, bạn chỉ cần cho vào lò, nướng khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ 180 độ C, mở lò ra xem nếu tôm chín đỏ hồng, thịt tôm chín săn lại, phô mai bên trong tôm đã tan chảy hòa quyện vào tôm là được.

Thánh ăn Hàn Quốc bày cách 'lăn vào bếp' với 2 món tôm kinh điển

Còn với món tôm hấp muối thì đơn giản hơn nhiều. Bạn sử dụng muối hạt, rải đều khắp nồi, sau đó đặt tôm lên trên, đậy lại, để khoảng 20 phút. Bạn nhớ đun nhỏ lửa để nồi nóng, muối nóng, hơi nóng của muối sẽ hấp chín tôm. Không nên để lâu quá, tôm nhanh chín nên phải ăn ngay vừa nóng vừa chín tới. Ở Việt Nam, để hợp khẩu vị bạn có thể dùng thêm sả và chanh khi hấp để dậy mùi hơn. Còn theo cách làm của Yang Soo Bin, hai món tôm đều không tẩm ướp hay cho thêm gia vị thêm để tránh át mất hương vị tôm nguyên chất. Để đậm đà, cô nàng chuẩn bị chén nước chấm ăn kèm bên ngoài.

- Advertisement -

Khán giả tìm đến video của thánh ăn có lẽ không mong đợi phần chế biến bằng phần thưởng thức. Cũng như mọi lần, Yang Soo Bin dành toàn bộ thời lượng video để diễn tả từng hành động và cảm xúc mãn nguyện khi ăn một món ăn ngon như bóc tôm, chấm tôm, xuýt xoa, “rùng mình” vì món ăn ngon. Hai món ăn đơn giản này bạn hoàn toàn có thể chế biến tại nhà với thời gian ngắn, chỉ cần chọn được nguyên liệu là những chú tôm săn chắc, ngọt thịt.

Hà Nguyên

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG