24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quán "cháo miền Tây, lòng miền Bắc" đắt khách suốt 30 năm

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán cháo lòng ngay trung tâm Sài Gòn là sự kết hợp thú vị giữa “miền Tây và miền Bắc”, thu hút nhiều thực khách lâu nay.

<
p align=”justify”>Nằm ngay vị trí đắc địa trung tâm quận 3, TP HCM quán cháo lòng không tên ở góc ngã tư Võ Thị Sáu – Pasteur luôn đông khách, đặc biệt vào giờ cao điểm dù đoạn đường này thường xuyên trong tình trạng kẹt xe. 
<
p align=”justify”>Lòng lợn được chế biến và ăn kèm rau thơm giống như người miền Bắc nhưng cháo lại nấu theo kiểu miền Nam để hợp khẩu vị người dân Sài Gòn. Theo đánh giá của nhiều người, lòng ở đây được làm khá sạch, luộc kỹ nên mềm, vừa ăn chứ không dai. Đĩa lòng có dồi, tim, gan… Nếu muốn ăn cật, bạn phải đến thật sớm.
<
p align=”justify”>Vài thực khách lầm tưởng cháo ở đây nấu chưa chín hoặc bị sượng mà không biết rằng đầu bếp chế biến cháo từ gạo rang theo cách của người miền Tây Nam Bộ. Hạt gạo và nước không kết dính với nhau khiến một số người đã quen với kiểu cháo đặc, dẻo miền Bắc không thích. Tô cháo có màu vàng , hơi nâu, thơm mùi gạo rang. Vì cháo loãng nên ăn kèm bánh quẩy là vừa, không quá đặc và ngấy.

Quán "cháo miền Tây, lòng miền Bắc" đắt khách suốt 30 năm

<
p align=”justify”>Một đĩa lòng cho 2 người ăn có giá 80.000 đồng.

Quán "cháo miền Tây, lòng miền Bắc" đắt khách suốt 30 năm

<
p align=”justify”>Tô cháo huyết có giá 17.000 đồng.
<
p align=”justify”>Bên cạnh rau thơm ăn kèm như nhiều quán lòng miền Bắc khác, điểm nhấn của quán là chén nước mắm ngọt vừa miệng, đúng kiểu miền Nam. Hành tỏi ngâm chua ngọt thái mỏng ăn kèm khiến thực khách không thấy ngán. Bạn có thể gọi một tô cháo lòng đầy đủ (giá 47.000 đồng) hoặc cháo huyết và nhâm nhi đĩa lòng riêng. Khi ăn, thực khách cho giá vào tô cháo, sau đó vắt thêm chanh.
<
p align=”justify”>11 giờ trưa quán bắt đầu bán, đến khoảng 8 giờ tối là hết sạch. Dân Sài Thành vẫn hay gọi đùa đây là quán cháo “sang chảnh” vì lâu nay, cháo lòng ở Sài Gòn thường được bán trong các quán nhậu nhỏ bình dân, tạm bợ ven đường với bộ bàn ghế sơ sài, không cao ráo, sạch sẽ như ở đây. Ngoài ra, hiếm thấy quán cháo lòng nào mà thực khách chỉ đến ăn cho no, không cần kèm theo ly rượu.

Quán "cháo miền Tây, lòng miền Bắc" đắt khách suốt 30 năm

<
p align=”justify”>Các đồ ăn kèm của quán.

- Advertisement -

Theo Người lao động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG