27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Các kỹ năng nấu ăn cơ bản ai cũng áp dụng được của Anthony Bourdain

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách dùng dao, cách làm trứng bác hay sai lầm cơ bản khi làm bít tết là những kỹ năng nấu nướng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Các kỹ năng nấu ăn cơ bản ai cũng áp dụng được của Anthony Bourdain

Không chỉ là một chuyên gia ẩm thực, từng tới nhiều quốc gia để nếm thử các món ăn ngon và giới thiệu cho công chúng toàn thế giới mà bản thân Anthony Bourdain cũng là một đầu bếp nổi tiếng. Tốt nghiệp trường ẩm thực danh giá, vị đầu bếp vừa qua đời từng làm việc ở các nhà hàng và tham gia các show hướng dẫn nấu ăn trên các kênh truyền hình lớn hay các trang báo nổi tiếng như CNN, Business Insider… Ngoài các món ăn phức tạp, Anthonu Bourdain từng có nhiều video hướng dẫn các kỹ năng nấu nướng cơ bản nhưng rất quan trọng mà ai cũng có thể áp dụng được ở nhà.

Đầu tiên là kỹ năng sử dụng dao để thái rau củ hay thái thịt vừa nhanh lại tránh được tai nạn đứt tay. Theo Anthony, một trong những bí kíp quan trọng nhất đó là tư thế cầm dao chứ không phải kỹ năng điêu luyện. Thay vì để tay song song với con dao hay chéo góc thì bạn nên để vuông góc khuỷu tay, hướng các đầu ngón tay vuông góc với con dao. Bình thường, những người nội trợ thường theo thói quen sẽ duỗi ngón tay, dùng lực đè lên rau củ hay miếng thịt. Khi duỗi ngón tay thì chỉ cần một sơ sảy nhỏ bạn cũng có thể cắt vào tay.

Bởi vậy, tất cả các đầu bếp trên thế giới đều được học “bài học vỡ lòng” khi dùng dao: đó là luôn khum bàn tay, để dao tiếp xúc với mặt ngoài của khớp ngón tay (như video hướng dẫn). Khi thái, con dao sẽ ít có nguy cơ cắt vào tay, ngay cả khi thái nhanh và liên tiếp. Đây là một kỹ năng cơ bản nhưng rất quan trọng với mỗi người vào bếp. Ngoài ra, người đầu bếp quá cố cũng nhận định, không còn cách nào khác là bạn phải luyện tập kỹ năng này mỗi ngày sao cho thật thành thục.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/vw8rNz8v/cc3a1c-ke1bbb9-nc483ng-ne1baa5u-c483n-cc6a1-be1baa3n-ai-cc5a9ng-c3a1p-de1bba5ng-c491c6b0e1bba3c-ce1bba7a-anthony-bourdain-ngc3b4i-sao_3_hd.mp4″ width=”1272″ height=”720″]

Tiếp đó, trong một series tiết lộ các mẹo nhỏ nấu nướng trên website Insider, Anthony Bourdain cũng chỉ cách cho người xem làm món trứng bác (trứng chưng) chuẩn theo phong cách đầu bếp. Bourdain cho rằng, trứng bác hay trứng ốp lết là món ăn mà bất kỳ gia đình nào cũng nấu thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết cách nấu ngon. Đầu tiên, phải nhận định rằng, đây là một món trứng thuần tuý nên bạn không cần cho thêm bất kỳ loại gia vị nào khác để dậy mùi. Bạn chỉ cần chọn được những quả trứng thật ngon, thật tươi là đã thành công một nửa.

- Advertisement -

Bạn đập trứng cho vào một chiếc bát hoặc ly có kích cỡ trung bình, nên nhớ loại hết vỏ trứng không được để sót. Sau đó, bạn đánh trứng bằng một chiếc dĩa, đánh đều tay nhưng không không được quá mạnh. Lưu ý rằng, sử dụng dĩa để trứng vẫn còn những sợi vàng trắng xen kẽ, đánh bằng dụng cụ đánh trứng chuyên nghiệp hoặc đánh quá mạnh tay sẽ thành một khối đồng nhất màu vàng, khi nấu sẽ không còn ngon. Cho thêm muối và tiêu, không cho kem hay sữa khi các món đồ Tây thông thường vì sẽ khiến chúng mất đi vị trứng thơm ngon. Sau đó, bạn cho trứng vào chảo vào chảo, thêm một chút bơ, nên nhớ chảo phải được làm nóng từ trước và phải thật nóng. Anthony để cho trứng có thời gian để định hình sau đó dùng xẻng nấu ăn đảo quanh. Yêu cầu là trứng phải có kết cấu đẹp, mịn, tơi, chứ không đặc như trứng đúc.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/16YND8nC/cc3a1c-ke1bbb9-nc483ng-ne1baa5u-c483n-cc6a1-be1baa3n-ai-cc5a9ng-c3a1p-de1bba5ng-c491c6b0e1bba3c-ce1bba7a-anthony-bourdain-ngc3b4i-sao_2_hd.mp4″ width=”1280″ height=”720″]

Bít tết lại là một trong những món ăn cơ bản của ẩm thực phương Tây. Hầu như người nội trợ nào cũng từng làm món ăn này nhưng ít nhất đều một lần không thành công. Anthony đã chỉ ra một vài sai lầm mà bạn có thể tránh được. Một trong những điều quan trọng nhất khi làm bít tết chính là nhiệt độ khi bạn cho chúng ra khỏi lò hay chảo. Bạn nên nhớ hãy để chúng “nghỉ” trên bàn từ 5-7 phút trước khi làm bất cứ điều gì.

Anthony nhấn mạnh rằng: “Đừng chạm vào nó, đừng ấn vào nó, đừng thái thành lát hay thậm chí là chỉ thái một miếng nhỏ để xem độ chín bên trọng”. Bởi lẽ thời gian này rất quan trọng, thịt sẽ tiếp tục được nấu bên trong ngay cả khi đã ra khỏi lò hay chảo nóng. Phần nước thịt đang được lan toả đều bên trong miếng thịt tại thời điểm này và quyết định món ăn có ngon hay không. Khi cắt thịt quá sớm mà không cho nó “nghỉ”, bạn thường gặp tình trạng thấy một vòng tròn đỏ ở giữa mặt cắt miếng thịt, ở trong còn sống ở ngoài đã chín, thay vì màu đỏ chuyển từ từ sang hồng ở lớp ngoài miếng thịt.

Thời gian bạn không động vào miếng thịt chính là mấu chốt khác biệt giữa một miếng bít tết ngon và một miếng bít tết chưa hoàn hảo. Đây cũng là bí quyết để làm các món thịt nướng nói chung. Hãy để mọi thứ tự nhiên, không quấn vào giấy bạc và không ấn vào miếng thịt sau khi ra khỏi nguồn nhiệt. Anthony đùa vui rằng: “Hãy để nó nghỉ, hãy để nó cô đơn một mình, thậm chí còn đừng nhìn đến nó, bạn sẽ thành công”.

[fvplayer src=”https://videos.files.wordpress.com/3MypgUt7/cc3a1c-ke1bbb9-nc483ng-ne1baa5u-c483n-cc6a1-be1baa3n-ai-cc5a9ng-c3a1p-de1bba5ng-c491c6b0e1bba3c-ce1bba7a-anthony-bourdain-ngc3b4i-sao_hd.mp4″ width=”1280″ height=”720″]

Video: Tech Insider

- Advertisement -

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG