24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Những loại thực phẩm chứa nhiều nước nên ăn vào mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào mùa hè, ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng nên tăng cường bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều nước dưới đây.

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa 97% là nước. Nó có vai trò như một loại rau. Bạn có thể làm sa lát hoặc chế biến thành nhiều món ăn từ dưa chuột. Dưa chuột không chỉ làm mát cơ thể mà còn giúp cải thiện kết cấu của da.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những ví dụ điển hình nhất của nguồn hydrat hóa, đặc biệt trong mùa hè. Loại quả này chứa 92% là nước và ngoài ra còn giàu muối, canxi, magiê, các loại vitamin C và A.

Những loại thực phẩm chứa nhiều nước nên ăn vào mùa hè

3. Củ cải

Củ cải chứa 95% là nước và nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể cắt lát, rắc muối và ớt lên trên hoặc cho vào món salat với nước chanh, dầu oliu và muối.

- Advertisement -

4. Cà chua

Thành phần của cà chua chủ yếu là nước (94%). Chúng cũng có thành phần chống ung thư cùng với vitamin C, flavonoid, folat và kali.

6. Dứa

Chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và nước, dứa cũng là loại quả được ưa thích vào mùa hè nhờ hương vị thơm ngon. Đặc biệt, loại quả này còn chứa nhiều nước (87%).

7. Mơ

Với hơn 80% hàm lượng nước, loại quả này cũng rất thơm ngon. Ngoài ra, chúng cũng khá giàu chất chống oxy hóa, beta-carotene và chất xơ.

8. Cam

- Advertisement -

Cam không chỉ chứa nhiều vitamin C, nó còn là nguồn nước rất phong phú (87%)

9. Dâu tây

Đây là loại quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Loại quả này chứa 92% hàm lượng nước do đó rất có lợi cho sức khỏe nhất là vào mùa hè.

10. Nho

Với hơn 80% thành phần là nước, nho được cho là một trong những loại thực phẩm tốt nhất vào mùa hè. Nó cũng giàu vitamin K và C với khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

11. Sữa chua

Sữa chua với 88% thành phần là nước. Ngoài ra nó còn chứa canxi, vitamin B và B12, protein.
Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG