24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Món 'bút lông và cờ mạt chược' đặc biệt ở Trung Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Những chiếc bánh bút lông, cờ mạt chược làm tỉ mỉ khiến ai đi ngang qua cũng tò mò muốn nếm thử.

Zhang An Da Pai Dang – một quán ăn ở Tây An (Thiểm Tây) chuyên đồ ăn cố đô Trung Quốc – không chỉ nổi tiếng với những món nhất định phải nếm khi đến vùng đất này như mì biang biang, thịt xiên nướng đủ loại… mà còn thu hút sự tò mò của du khách nhờ khay đồ ăn đẹp mắt trông như đồ chơi.

Món 'bút lông và cờ mạt chược' đặc biệt ở Trung Quốc

Một set gồm những chiếc bút cắm trong ống bút hay đặt trên gác bút, bên cạnh là nghiên mực như thật. Món ăn được tạo hình tỉ mỉ đến nỗi nếu không nói thì có lẽ bạn sẽ không nghĩ đây là đồ ăn. Thân bút vẫn bằng tre nhưng đầu bút lại là chiếc bánh mô phỏng đầu bút lông dùng viết thư pháp, vị nhạt. Khi ăn, thực khách chấm nước sốt màu đen đựng trong nghiên mực.

Bên cạnh đó, món ăn khiến nhiều người tò mò nữa là những quân cờ mạt chược và xúc xắc đặt trên khay gỗ nhưng thực chất lại là thạch đủ mùi vị, trang trí tinh tế. Nếu đi 4 người bạn có thể gọi nguyên bàn mạt chược, vừa chơi vừa ăn cũng khá thú vị. Tuy nhiên theo nhận xét của nhiều người thì hương vị của cả bánh bút lông và thạch mạt chược đều bình thường, không có gì đặc biệt ngoài tạo hình độc đáo. Vì thế nó chỉ thích hợp để ăn chơi, chụp hình sống ảo.

Để thưởng thức được set ăn này, bạn phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ là chuyện bình thường, thậm chí có người phải đi 3 lần mới nếm được vì độ hot của nó. Quán tuy rộng, lại hiếm du khách nước ngoài, chủ yếu là người địa phương nhưng lượng khách đến vì sự tò mò khá đông nên thường xuyên trong tình trạng hết bàn. Bạn buộc phải đi sớm, tốt nhất là xếp hàng lúc 10h sáng nếu không muốn bỏ lỡ món này.

Vi Yến
Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG