23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bữa sáng với smoothie bowl mát lạnh, đẹp mắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa hè nóng bức, bữa sáng với smoothie bowl hoàn toàn từ thiên nhiên, được trang trí đẹp mắt chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Smoothie bowl đang là món ăn làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Không chỉ đúng trend “healthy” với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, những bát smoothie đẹp mắt còn vô cùng kích thích thị giác lẫn vị giác.

Một ưu điểm khác của smoothie bowl là khá dễ làm, chỉ cần đông lạnh trái cây rồi xay nhuyễn, thêm trái cây hoặc hạt ăn kèm vào bên trên. Điểm nhấn nằm ở cách phối màu, trang trí bằng topping.

Công thức cho một suất dành cho hai người ăn này gồm 4 quả chuối đông lạnh, bí xanh gọt vỏ và thái nhỏ, 1/4 cốc sinh tố súp lơ, một muỗng nhỏ chiết xuất vani, nửa cốc việt quất xay nhuyễn, một thìa bột maca hoặc lucuma, nước ép trái cây, một cốc sữa thực vật cùng các loại topping từ trái cây như việt quất, dâu tây, chuối, cơm dừa và một vài bông hoa nhỏ để trang trí.

Smoothie xanh được làm từ chuối, xoài, dứa, rau chân vịt đông lạnh cho thêm gừng, kiwi và thanh yến mạch tự làm. 

Nguyên liệu cho smoothie bowl đầy màu sắc này bao gồm chuối, bông cải trắng đông lạnh, sữa dừa, bột maca hoặc vani cùng bột màu từ thực vật (củ dền, tảo xanh, acai) và việt quất, dừa làm topping.

Bữa sáng hồng mộng mơ này làm từ dầu hạt xương rồng, thanh long hồng, dâu tây và trang trí bằng topping gồm dâu tây, phúc bồn tử, bột cacao, dừa khô, chocolate thuần chay. Chúng được đựng trong nửa quả dừa còn có cơm dừa hoặc không thay vì bằng bát thông thường.

- Advertisement -

Cái nắng ngày hè chắc chắn được xua đi phần nào với smoothie bowl xanh nhạt được trang trí bằng thanh long, việt quất, dâu tằm. Nguyên liệu để làm nó gồm sữa chua không đường, chuối đông lạnh, bột vani.

Cách làm smoothie bowl này rất đơn giản. Nguyên liệu chính cho phần smoothie là dâu tây, chuối đông lạnh và sữa dừa. Sau khi trộn đều chúng với nhau, bạn chỉ cần trang trí bằng dâu tây thái lát và vụn cơm dừa.

Bữa sáng ngon lành này được làm từ dâu tây, súp lơ đông lạnh, sữa chua, bột protein, bột maca, lucuma. Topping gồm dâu tây, việt quất, phúc bồn tử.

Nguyên liệu gồm chuối, phúc bồn tử đông lạnh, sữa hạch đào (có thể thay bằng loại khác), nước chanh, siro. Sau khi trộn đều, smoothie bowl sẽ có màu hồng nhạt. Trang trí bằng phúc bồn tử, việt quất, thanh long, bạn dễ dàng có bữa sáng ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Bạn cũng có thể bắt đầu ngay mới bằng bát smoothie mát lạnh từ xoài, đào, chuối, anh đào và việt quất.

Smoothie bowl này sẽ khiến bạn mất chút thời gian để chuẩn bị. Nó gồm củ dền nấu chín và đông lạnh, phúc bồn tử, chuối đông lạnh. Sau khi xay nhuyễn chúng, bạn trộn đều cùng với sữa chua từ thực vật, bột toco, nước chanh rồi cho têm topping (phúc bồn tử, chocolate, hạt lựu).

Nguyễn Sương

- Advertisement -

Ảnh: Instagram

Theo Zing

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG