27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

5 món ếch ngon ngày thu lạnh ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Những ngày Hà Nội trở rét, không gì ấm áp hơn khi được quây quần bên bạn bè, cùng thưởng thức hương vị nóng hổi của những món làm từ ếch đồng thơm ngon, bổ dưỡng.

Ếch đồng giàu dinh dưỡng và thơm ngon từ lâu đã được xếp vào hàng đặc sản với nhiều biến tấu ngon như lẩu chua cay, om chuối đậu, rang muối, xào măng… Mỗi món ăn lại tạo nên những hương vị đặc biệt, hấp dẫn riêng.

Lẩu ếch chua cay

Lẩu ếch là gợi ý hay nếu bạn đã quán quen với các loại lẩu thông thường khác. Nước lẩu thơm mùi sả, nấm hương, kết hợp với vị chua của măng, ngọt dai của thịt ếch sẽ làm cho bạn phải xuýt xoa khen ngợi. Ăn lẩu ếch thích nhất là khi thưởng thức miếng đùi ếch bé xinh xinh nhưng chắc thịt, vị ngọt đậm đà hòa cùng vị nước lẩu cay cay rất vừa miệng. Giá bình dân cho một nồi lẩu ếch là 180.000 đồng cho 2 người, suất cho 4 người là 250.000 đồng.

5 món ếch ngon ngày thu lạnh ở Hà Nội

Món lẩu ếch ăn kèm rau muống, đậu phụ, váng đậu và bún rất hợp vị. Ảnh: Ẩm thực và Du lịch.

Ếch om chuối đậu nồi đất

- Advertisement -

Vị béo của ếch hòa với vị ngọt bùi của chuối, thêm vị chua của mẻ, nhấn nhá chút cay của ớt… làm nên hương vị thơm ngon hấp dẫn cho món ếch om chuối đậu. Món ăn được chế biến khá cầu kỳ: Ếch chặt nhỏ để nguyên miếng hoặc băm nhuyễn vo viên lại, chuối xanh tước vỏ ngoài, ngâm muối cho hết mủ rồi xắt miếng vừa ăn, đậu non rán vàng. Phi thơm hành tím với ít dầu ăn, cho ếch vào đảo săn lại, rồi cho chuối xanh vào xào cùng khoảng 2 phút, sau đó cho đậu vào nồi rồi thêm nước cho ngập, ninh nhừ. Món ăn nếu đun trong nồi đất thì hương vị càng trở nên  thơm ngon hơn gấp nhiều lần. Nhưng bạn cũng không phải bận tâm về giá cả, bởi một nồi chỉ khoảng 150.000 đồng.

Da ếch chiên bơ

Da ếch làm sạch, để ráo nước, ướp với gia vị gồm mật ong, bột nêm, tiêu xay, ngò tây, dầu ăn… Đun nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho tiếp da ếch và bơ vào. Khi thịt chín vàng, dậy mùi thơm của bơ thì vớt và bày ra đĩa. Chấm mắm cay hoặc tương ớt tùy khẩu vị.

5 món ếch ngon ngày thu lạnh ở Hà Nội

Da ếch giòn tan, thơm mùi bơ và không ngậy, hợp trong các cuộc rượu bia lai rai. Ảnh: Nồi Đất quán.

Ếch rang muối

Món ếch rang muối nóng hổi, thơm vị muối, sả. Lớp muối rang bám rất đều lên từng miếng thịt ếch. Khi cho ếch vào miệng thưởng thức, lớp thịt bên ngoài giòn giòn, đậm đà vị muối mặn, bên trong thịt mềm, ngọt và trong cùng là xương ếch giòn tan, nhâm nhi vô cùng thú vị.

- Advertisement -

Ếch xào măng

Ếch xào măng dễ chinh phục người ăn bởi thịt ếch chắc, ngọt, thơm lẵn với vị măng  chua nhẹ vừa miệng. Măng được thái thành lát nhỏ vừa ăn, rửa sạch và luộc qua với muối cho hết độc, ếch được làm sạch, thái thành từng khúc, ướp với một ít gia vị cho thấm. Đầu bếp xào ếch với hành tây cho chín, nêm gia vị vừa ăn, múc ra đĩa. Tiếp đến xào măng chín sơ, cho phần ếch vào đảo đều, rắc ít hành lá thái nhỏ và bắc ra ăn nóng.

5 món ếch ngon ngày thu lạnh ở Hà Nội

Măng và ếch xào chung ăn rất hợp, vị măng chua nhẹ còn thịt ếch thì chắc, ngọt. Ảnh: Nồi Đất quán.

Địa chỉ tham khảo để bạn thưởng thức những biến tấu ngon từ ếch là: Nồi Đất quán phố Giang Văn Minh, lẩu Ngân Béo phố Trúc Bạch hay lẩu ếch Gật Gù phố Trương Định.

Lê Thương

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG