23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

- Advertisement -
- Advertisement -

Hôm nay trời lạnh nên mình sẽ chuẩn bị một thực đơn cực kỳ đơn giản nhưng không hề kém hấp dẫn. Mình mua 3 lạng lòng non về xào dưa. Để làm món này mình cần mua 10 nghìn dưa, một chút thì là và 1 quả cà chua. Sau đó mình mua 3 lạng tôm và một cây súp lơ trắng về xào chung rất ngon. Mình không nấu món canh nhưng sẽ mua một mớ cải xoong về luộc, vừa lấy được rau vừa có nước luộc ăn rất mát. Ngoài ra mình mua 5 nghìn cà muối và nửa cân dưa chuột về ăn kèm hoặc tráng miệng sẽ giúp bữa cơm không bị ngấy.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

LÒNG XÀO DƯA

Lòng đem về rửa sạch, dung tay vuốt dọc từ đầu này đến đầu kia của đoạn lòng. Nếu khó làm bạn có thể cắt ngắn hơn một chút sẽ dễ vuốt hơn.

Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.

Cà chua rửa sạch, bổ cau. Hành tươi, thì là rửa sạch, thái khúc hoặc thái nhỏ.

Hành tỏi đập dập, cho một nửa lên phi thơm. Cho lòng vào đảo cùng đến khi chín, nêm gia vị vừa ăn. Rồi cho lòng ra đĩa riêng. Tiếp tục phi thơm nốt chỗ hành tỏi còn lại và cho cà chua và đảo đều. Sau đó cho dưa chua đã vắt bỏ nước và đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn. Sau khoảng 2 phút thì cho lòng non vào xào cùng khoảng 1phút thì cho hành, thì là vào đảo đều. Tắt bếp, cho món ra đĩa. Ăn món khi còn nóng sẽ rất ngon bạn nhé.

- Advertisement -

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

TÔM XÀO SÚP LƠ

Tôm mang về bóc vỏ, rửa sạch. Dùng dao mỏng khía một đường trên lưng, rút bỏ chỉ đen. Súp lơ cắt rời các nhánh nhỏ sau đó bổ đôi. Hành tỏi bóc vỏ, đập dập.

Tôm cho lên chảo đảo cùng một chút nước. Khi nước cạn thì cho dầu vào đảo đều, nêm chút mắm cho vừa miệng, bạn có thể cho thêm chút xíu đường hoặc bột ngọt. Khi tôm có màu đỏ hồng vào xoăn lại thì cho riêng ra đĩa. Sau đó cho hành tỏi lên phi thơm trên chảo có chút dầu. Tiếp đến cho súp lơ vào đảo nhanh tay, thêm một chút nước để súp lơ không bị cháy và có thể chín đều. Nêm gia vị vừa ăn. Khi súp lơ đã chín đều thì bạn đổ tôm vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho món ra đĩa, ăn khi còn nóng nhé.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

CẢI XOONG LUỘC

Cải xoong cắt bỏ chân, rửa sạch. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm một chút xíu muối để rau được xanh. Khi nước sôi thì cho rau vào. Khi nước sôi trở lại thì dùng đũa lật rau lại cho rau chín xanh đều, không bị thâm. Khoảng 3 phút thì vớt rau ra đĩa và đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa ăn.

- Advertisement -

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

DƯA CHUỘT

Dưa mang về rửa sạch, ngâm nước muối nhạt khoảng 15-30 phút để dưa chuột được sạch hơn vàbớt độc nếu bị phun thuốc. Dùng dao gọt vỏ và thái miếng theo sở thích. Dưa có thể chấm với bột canh hoặc chanh muối rất ngon.

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

CÀ MUỐI

Bữa cơm chưa đến 100 nghìn đồng cho 4 người

Bữa cơm tuy đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian nhưng dễ ăn và cũng rất ngon. Vừa đủ dinh dưỡng lại có nhiều rau xanh đảm bảo chất xơ cho thực đơn hôm nay.

Ngày mai mình sẽ làm món lươn xào chuối đậu. Món này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng nữa, ông xã mình rất thích. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh sườn bí đao. Món canh nóng hổi, ngòn ngọt thơm ngon rất hấp dẫn. Mình sẽ mua ít mề gà về xào giá đỗ nữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 113.000 đồng và 45 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG