27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

3 món ăn nóng nổi tiếng ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Canh bún đường Nguyễn Chí Thanh, miến gà trên đường Kỳ Đồng hay bún riêu cua trước cổng công viên Văn Lang là những nơi bạn nên ghé qua ngay khi có dịp. 
Khi đã chán ngấy thức ăn nhanh và muốn tìm món ăn nào đó đặc trưng Sài Gòn để đổi vị, bạn hãy thử đến những địa chỉ dưới đây đồng thời tự mình thưởng thức.
1. Canh bún – Nguyễn Chí Thanh
Nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5), quán canh bún ở đây rất đông khách. Một phần canh bún giá 35.000 đồng và bạn sẽ nhanh chóng thích nơi này vì bày bán rất sạch sẽ.
Canh bún đặt trên một chiếc mâm, kế bên là đĩa rau muống luộc tươi xanh kèm chén mắm tôm. Tô canh nóng hổi nghi ngút khói gồm huyết, tôm, cua và rau… Thưởng thức món ăn này khi trời mưa là lựa chọn hợp lý. Bạn cũng nên gọi riêng một phần ốc để ăn kèm canh bún. 3 món ăn nóng nổi tiếng ở Sài Gòn
2. Miến gà – Kỳ Đồng
Nổi tiếng lâu nay ở Sài Gòn, khi nhắc đến miến gà, người ta thường rủ nhau đến đường Kỳ Đồng (quận 3). Một tô miến có giá 35.000 đồng, nếu đi hai người hoặc hơn, bạn có thể gọi thêm một phần gỏi gà giá 70.000 đồng.
Nước dùng của miến được nêm vừa miệng, không mặn cũng chẳng ngọt. Gỏi gà thơm mềm khá hấp dẫn. Quán rất đông nhưng không gian rộng nên lúc nào cũng sẽ có chỗ ngồi sẵn sàng, bạn không cần quá lo lắng. Miến Kỳ Đồng phục vụ từ sáng đến tối khuya. Ngoài miến gà, quán còn phục vụ thêm phở.3 món ăn nóng nổi tiếng ở Sài Gòn3. Bún riêu cua – Hùng Vương
Quán bình dân, ngồi trên vỉa hè nhưng lúc nào muốn ăn cũng phải chờ khá lâu. Lượng khách đến quán đông do chất lượng bún ngon. Với giá 22.000 đồng một tô, bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt thanh, thơm, còn riêu cua và huyết mềm xốp.
Quán nằm trên đường Hùng Vương (quận 5), bắt đầu bán từ chiều tối. Nếu muốn được phục vụ nhanh, bạn nên đến sớm khi quán vừa mở cửa. Trong giới ăn uống Sài Thành, quán còn tên gọi khác là “bún riêu cua công viên Văn Lang”. 3 món ăn nóng nổi tiếng ở Sài GònThảo Nghi

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG