30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Quán ngon được Tây yêu thích bên kênh Nhiêu Lộc

- Advertisement -
- Advertisement -

Được đầu bếp nổi tiếng Anthony Michael Tony Bourdain giới thiệu trên kênh No Reservations (Mỹ) vào năm 2008, quán ăn vỉa hè bình dân ở đây nhanh chóng trở nên nổi tiếng và là địa chỉ được du khách Tây rỉ tai nhau khi đến TP HCM.

Quán ngon được Tây yêu thích bên kênh Nhiêu Lộc

Thực đơn của quán là những món bún quen thuộc được thay đổi hằng ngày như bún mắm, bún bò, bún riêu, hủ tiếu… với mức giá bình dân. Ảnh: Huấn Phan.

Chủ nhân của quán ăn này là một người phụ nữ đứng tuổi với nụ cười thường trực trên môi. Theo lời người chủ thì chị mở quán ăn này đã hơn 20 năm, mới đầu, thực khách của quán chỉ là những người dân đang sinh sống và làm việc xung quanh. Tuy nhiên, sự thay đổi của quán thật sự đến vào khoảng năm 2008, khi một phóng viên của tạp chí Asialife trong một lần đến thăm thú Sài Gòn đã ghé ăn ở đây, sau đó người phóng viên này đã có một bài viết giới thiệu về quán.

Đọc được bài viết trên tạp chí Asialife, đầu bếp nổi tiếng Anthony đã quyết định sang Việt Nam cùng với các cộng sự của mình để ghi hình và giới thiệu trên kênh No Reservations (Mỹ) nhằm tư vấn địa điểm ăn ngon ở Sài Gòn cho khán giả của chương trình. Vừa thưởng thức món ăn, Anthony vừa trò chuyện với người chủ quán vui tính, thân thiện. Ông thật sự bị con người và món ăn ở đây chinh phục nên đã quyết định gọi tên quán là Lunch lady (quán ăn của người phụ nữ vui tính) khi giới thiệu trên truyền hình.

Quán ngon được Tây yêu thích bên kênh Nhiêu Lộc

Tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng nhờ món ăn thơm ngon, hấp dẫn nên quán được khá nhiều du khách và người nước ngoài đang làm việc ở Sài Gòn ưa thích. Ảnh: Huấn Phan.

- Advertisement -

Sau khi được phát sóng, tên gọi Lunch lady nhanh chóng được du khách ghi nhớ và tìm đến khi có dịp du lịch Sài Gòn và rồi không phải thất vọng khi họ luôn được đón tiếp nồng nhiệt bởi sự vui tình của chủ quán cùng những món ăn nóng hổi vừa lạ vừa ngon miệng.

Cũng theo chủ quán chia sẻ, những món ăn của quán là các món ăn nổi tiếng của Nam bộ (nơi chị sinh ra và lớn lên) như: bún mắm, bún riêu, bánh canh, hủ tiếu… và được thay đổi liên tục. Theo chị thì việc thay đổi món ăn nhằm giúp làm mới thực đơn và không đem lại cảm giác ngấy cho thực khách.

Chỉ là một quán ăn vỉa hè nhưng các món của quán được chăm chút rất cẩn thận từ việc nhặt rau, luộc thịt cho đến nấu nước dùng… nên du khách chỉ đến vì tò mò đã bị chinh phục hoàn toàn bởi hương vị thơm ngon thật sự của các món ăn ở đây.

Quán ngon được Tây yêu thích bên kênh Nhiêu Lộc

Ngoài du khách Tây, quán cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn của giới văn phòng ở các tòa nhà xung quanh. Ảnh: Huấn Phan.

Địa chỉ: Nằm trong khu chung cư Nguyễn Đình Chiểu , đoạn cuối đường Hoàng Sa, bên bờ kênh Nhiêu Lộc. Quán bán từ khoảng 11h đến 14h, thực đơn của quán thay đổi hằng ngày với các món ăn có giá từ 35.000 đồng.

Huấn Phan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG