30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ba món ăn ngon nhưng ít người dám thử ở xứ hoa anh đào

- Advertisement -
- Advertisement -

Tinh dịch cá, ễnh ương sống ngay trên đĩa hay nuốt trôi những chú cá khi nó còn đang vùng vẫy trong miệng là những món ăn kinh ngạc ở xứ sở hoa anh đào khiến không phải ai cũng nuốt trôi…

Ễnh ương sống

Ba món ăn ngon nhưng ít người dám thử ở xứ hoa anh đào

Một nhà hàng ở Nhật Bản đã gây xôn xao dư luận khi trình làng món sashimi với con ếch vẫn còn sống, ngồi chồm hỗm trên đĩa đá dù nó đã bị lột da, bỏ nội tạng.

Theo Stomp, loại ếch được sử dụng cho món ăn này thường là ễnh ương. Do đó, món ăn này rất ngon và an toàn

Tuy nhiên không ít người đã tỏ ra kinh ngạc sau khi xem xong đoạn video được đăng tải trên website Stomp về món ăn có tên gọi sashimi tươi sống bởi món ăn này bao gồm cả một con ếch vẫn còn sống, ngồi chồm hỗm trên đĩa đá dù nó đã bị lột da, bỏ nội tạng.

Tại nhà hàng này, khi có khách gọi món ễnh ương sống, các đầu bếp của nhà hàng sẽ sơ chế nó sống bằng cách lột da và bỏ nội tạng của nó. Khi món ăn được đặt lên bàn, các “thượng đế” có thể dễ dàng nhìn thấy con vật vẫn còn sống, vẫn thở phập phồng và đôi mắt chớp chớp như thường.

- Advertisement -

Sau khi thưởng thức món ăn “kinh dị” này phần da và nội tạng của nó sẽ được ninh nhỏ lửa để tạo thành món súp cho khách hàng ăn tráng miệng sau khi đã ăn món sashimi.

Ễnh ương không phải là loại thực phẩm quý hiếm, khó tìm. Nó được coi là đặc sản tại Namibia và châu Phi. Tại châu Phi, người ta chỉ bỏ đi nội tạng của loại ếch này, phần còn lại chế biến thành những món ăn ngon miệng hết.

Ăn cá vẫn còn đang bơi…

Ba món ăn ngon nhưng ít người dám thử ở xứ hoa anh đào

Những chú cá rất nhỏ, trong suốt được bày ra đĩa và ăn sống. Cái thú khi thưởng thức shirouo Nhật Bản là cảm nhận những con cá nhỏ ngọ nguậy trong miệng.

Do đặc trưng của món là ăn sống nên cách thưởng thức cũng có phần đặc biệt. Những chú cá trong suốt ấy được các đầu bếp Nhật Bản đựng trong một bát lớn có chứa ít nước. Người ta chuẩn bị thêm một quả trứng và chút giấm.

Khi ăn, thực khách đập quả trứng vào cốc và trộn với một chút giấm. Giấm trộn vào shirouo để làm xót, khiến cá ”nhảy múa” mạnh hơn bình thường, tạo “cảm giác” nhiều hơn cho người thưởng thức.

- Advertisement -

Nhiều người cho rằng, điều thú vị của món Shirouo no odorigui là khi bạn ăn, những chú cá sẽ nhảy hoặc ngó ngoáy trong miệng. Và đây là cảm giác rất thú vị.

Bất kỳ ai khi thưởng thức shirouo Nhật Bản đều có câu hỏi thú vị: Nuốt hay không nuốt? Nhiều thực khách có thói quen nhai những con cá nhỏ và cũng nhiều thực khách nuốt chúng khi còn sống, sau đó đùa rằng chúng đang bơi trong dạ dày.

Nuốt… tinh dịch cá

Ba món ăn ngon nhưng ít người dám thử ở xứ hoa anh đào

Shirako là bộ phận sinh dục của cá đực. Món Shirako được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá. Ở Nhật Bản, người ta thường dùng shirako của cá nóc hay cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản), các ấy đều có thể gọi món Shirako.

Cá shirouo chỉ có vào mùa xuân, do vậy khi người Nhật sử dụng món ăn này cũng là lúc báo hiệu mùa đông lạnh giá kết thúc. Ở Nhật Bản, có nhiều nhà hàng mang “sứ mệnh” của món ăn này và chỉ hoạt động trong mùa có cá shirouo. Những nhà hàng này dường như chỉ tồn tại như mùa xuân và sẽ được tháo dỡ vào cuối mùa shirouo hằng năm.

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, shirako không phải là món dễ ăn. Mùi vị của nó khá nồng. Hơn nữa, người Nhật Bản lại thích ăn shirako còn sống.

Minh Phan (Tổng hợp)

Nguồn bài viết: Báo Dân Trí

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG