24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm sạch lò vi sóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong quá trình sử dụng, thức ăn có thể bắn bẩn bên trong lò vi sóng. Bạn cần vệ sinh lò sạch sẽ.

Bước 1: Tháo mặt xoay hoặc khay

Nếu lò vi sóng của bạn có một khay hay mặt xoay di động, hãy lấy nó ra rồi rửa bằng nước ấm và nước rửa bát. Thức ăn vẫn bị dính ư? Bạn có thể chà rửa một cách an toàn với nước ấm và chút soda. Hãy cẩn thận khi cầm khay hay mặt xoay bằng kính bởi chúng có thể trở nên trơn trượt trong nước xà phòng.

Cách làm sạch lò vi sóng

Bước 2: Tạo hỗn hợp làm sạch

Đổ 2 đến 3 chén nước vào một bát thủy tinh lớn. Thêm nửa thìa nước cốt chanh. Trong trương hợp không có nước cốt chanh, bạn phải làm thế nào? Nửa quả cam hoặc nửa ly dấm sẽ có tác dụng thay thế. Bất kỳ thành phần nào trong những nguyên liệu trên không những đều hiệu quả trong việc loại bỏ thức ăn bám chặt trong lò vi sóng mà chúng còn để lại mùi thơm tươi mát.

Cách làm sạch lò vi sóng

- Advertisement -

Bước 3: Đun sôi hỗn hợp làm sạch trong lò vi sóng

Đặt bát chứa hỗn hợp làm sạch vào lò vi sóng, đóng cửa và cho hoạt động ở chế độ cao đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi. Hãy đun sôi nó trong khoảng 1-2 phút, cho đến khi có hơi nước xuất hiện bên trong ô kính, sau đó tắt lò vi sóng. Bạn nên để bát chứa hỗn hợp ấy bên trong lò vi sóng trong 15 phút trước khi lấy ra để hơi nước có thể làm sạch thức ăn bám và bụi bẩn còn sót lại.

Bước 4: Cẩn thận nhấc bát ra khỏi lò vi sóng

Mở lò vi sóng và lấy bát hỗn hợp làm sạch một cách cẩn thận bằng cách sử dụng một miếng lót tay hoặc găng tay dùng cho lò vi sóng. Đổ nước nóng xuống chậu rửa bát và vứt bỏ bã chanh hoặc cam. Việc này cũng sẽ để lại mùi thơm dễ chịu và sạch sẽ cho chậu rửa.

Cách làm sạch lò vi sóng

Bước 5: Lau sạch bên trong lò vi sóng

Sử dụng một miếng vải hoặc bọt biển ẩm , lau sạch bên trong lò vi sóng cho đến khi sạch hẳn. Nếu những vụn thức ăn cứng đầu vẫn còn bị dính lại, bạn có thể xịt một chút soda vào miếng bọt biển và chà rửa. Để làm sạch bên trong cánh cửa, bạn nên sử dụng một hỗn hợp gồm giấm và nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn để lò vi sóng khô tự nhiên hoặc lau khô bằng khăn sạch trước khi đặt mặt xoay hoặc khay trở lại bên trong lò.

- Advertisement -

Bước 6: Lau sạch bên ngoài lò vi sóng

Sử dụng miếng bọt biển ướt và hỗn hợp nước – dấm rồi lau sạch bên ngoài lò vi sóng. Hãy nhớ làm sạch mặt trước của cửa và các phím điều khiển. Mỗi năm bạn nên kiểm tra các lỗ thông hơi ở mặt sau của lò vi sóng 3-4 lần để làm sạch bụi tích tụ. Việc này có thể xử lý dễ dàng bằng máy hút bụi. Giờ thì lò vi sóng của bạn đã sạch sẽ, thơm tho và sẵn sàng để sử dụng.

Theo VTV

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG