26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mướp đắng xào trứng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món này là mướp đắng xào trứng chứ không phải là ngược lại. Ngon lành mát bổ và về nguyên tắc thì không đắt. Vốn dĩ là món của nhà nghèo, nhưng giờ có lẽ nói là món nhà giàu thì chính xác hơn. Đây là kết luận của mình sau khi phải tưng bừng “nhảy nhót” cùng với giá cả những ngày này, nhất là khi cầu kỳ kiếm được trái mướp đắng ta và sạch cũng như trứng gà ngon và đương nhiên là cũng sạch nữa.

Mướp đắng xào trứng

Mướp đắng xào trứng

Nguyên liệu:

– Mướp đắng: 2 trái (chọn được mướp ta quả nhỏ và đắng thật là tốt nhất!)

– Trứng gà: 1 quả

– Hành khô: 1 củ

- Advertisement -

– Dầu ăn

– Gia vị

– Xì dầu (optional)

Thực hiện:

– Trứng gà đập vỏ để phần lòng trắng và đỏ vào bát (không cần phải đánh lên).

– Hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát (không cần mỏng quá để khi chín lát hành vẫn còn nguyên dạng).

– Mướp đắng cắt bỏ đầu, bổ đôi dọc quả rồi bỏ phần ruột. Sau đó thái lát mỏng, nếu thái chéo thì đẹp hơn là thái ngang. Xóc chỗ mướp đã thái với bột gia vị, để khoảng 5-10 phút cho mướp ngấm mặn.

- Advertisement -

– Láng chút dầu ăn vào chảo chống dính. Chờ đến lúc nóng chảo thì phi hành cho thơm (không phi vàng rộm), rồi đổ tiếp mướp đắng vào đảo. Tùy nhà ăn mềm ăn cứng, ăn chín ăn tái mà có thể đảo từ 1-2 phút. Sau đó cho trứng gà vào đảo nhanh tay. Trứng chín thì bắc ra. Người thích ăn xì dầu có thể thêm vài giọt vào chảo trước khi tắt bếp.

* Món ăn đẹp, có màu xanh mát của những lát mướp lại thêm sắc vàng tươi của trứng. Miếng mướp ăn thơm và giòn, tất nhiên là hơi nhằng nhặng đắng. Nhưng như thế mới gọi là mướp đắng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG